ZEN คาดธุรกิจร้านอาหารเริ่มทยอยฟื้น H2/64 จากเร่งฉีดวัคซีน-แคมเปญตอบโจทย์ WFH

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป (ZEN) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจร้านอาหารในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดจะเริ่มทยอยฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากประเทศไทยเริ่มทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเพิ่มมากขึ้นตามลำดับ ส่งผลให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้น

แม้ว่าระหว่างวันที่ 28 มิ.ย.-27 ก.ค.64 จะมีมาตรการยกระดับควบคุมพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมทั้ง 4 จังหวัดภาคใต้ โดยห้ามทานอาหารในร้านและห้างสรรพสินค้าปิดให้บริการ 21.00 น. ซึ่งเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น และหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการ ประกอบกับพนักงานหน้าร้านทุกแบรนด์ของ ZEN GROUP เข้ารับการฉีดวัคซีนครบ จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั่งทานภายในร้านเพิ่มขึ้นหรือใกล้เคียงกับช่วงปกติ

ล่าสุด บริษัทได้นำเสนอแคมเปญยอดนิยม ZEN Buffet Take Home&Delivery กลับมาให้บริการในราคาเพียง 699 บาท เพื่อสร้างความสุข ในช่วงที่ทุกคน ทุกครอบครัวต้องอยู่บ้านหรือ Work From Home โดยสามารถเลือกเมนูที่ชอบได้ตามใจ ทั้งหมด 8 เมนู (หมวดละ 1 เมนูและเสิร์ฟตามขนาดเมนูปกติ) ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.64

ในขณะเดียวกันก็ได้ตอบรับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจภายใต้โครงการ ยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่รัฐจะมอบ E-Voucher มูลค่าสูงสุด 7,000บาท เพื่อชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการ ได้แก่ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไปกับผู้ประกอบการ คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในธุรกิจร้านอาหารและเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น

สำหรับมาตรการการป้องกันภัยจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด- 19 บริษัทฯ ให้พนักงานในเครือทุกคน เข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดในสถานประกอบการ โดยจะได้ติดเข็มกลัด ZEN GROUP WE ARE VACCINATED ขณะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการลูกค้า เพื่อเป็นสัญลักษณ์และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

นอกจากนี้เซ็น กรุ๊ป ยังคงดำเนินมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในร้านอาหารอย่างเข้มงวด ภายใต้มาตรการ 6S

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top