YELLOWTIRE.com เว็บไซต์ยางรถยนต์ไทย ชี้ปี 64 ผู้ใช้ยังให้ความสำคัญกับยี่ห้อ

เยลโลไทร์ดอทคอม เว็บไซต์เปรียบเทียบยางรถยนต์ได้ขึ้นเป็นเว็บไซด์ยานยนต์ด้านยางรถยนต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย คาดสิ้นปี 2564 จะมีผู้ใช้เว็บรวมกว่า 1.2 ล้านคน เฉลี่ยหนึ่งแสนคนต่อเดือน ด้วยการดำเนินงานที่ผ่านมาทางเว็บได้เน้นการใช้ Customer Centric เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าเว็บไซต์ที่ต้องการหาข้อมูลตามสโลแกน “เยลโลไทร์ดอทคอม เรื่องยาง… เราเทียบให้คุณก่อนซื้อ”

นายวิทยา คุณาวิชยานนท์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ เยลโลไทร์ดอทคอม เปิดเผยว่า การเป็นเว็บไซต์ผู้นำข้อมูลเกี่ยวกับยางรถยนต์ในเวลาเพียงสองปีนั้น เราต้องตอบคำถามสิ่งที่ผู้เข้าเว็บมองหาในโลกออนไลน์ให้ได้ ยางของฉันมีไหม มีอะไรให้เลือกบ้าง ราคาเท่าไหร่ มีโปรอะไรบ้าง ที่ไหนขายบ้าง ร้านยางอยู่ที่ไหน เราได้ใช้คำถามเหล่านี้ มาพัฒนาเว็บไซต์เยลโลไทร์ดอทคอม ให้เป็นเว็บที่ลูกค้ามาที่เดียวแล้วได้คำตอบครบ

ทั้งนี้ จุดแข็งที่สุดของ YellowTire.com คือ การมีข้อมูลที่มากกว่าในทุกด้าน โดยอัพเดทข้อมูลยางรถยนต์ทุกเดือนจาก 12 ศูนย์บริการยางและเว็บชั้นนำ ได้แก่ Auto1, Autobacs, Blackcircles, B-Quik, Cockpit, FIT Auto, Grip, Lazada, MMS Bosch, Shopee, Tyrepac และ TyrePlus โดยยางรถยนต์ที่แสดงหน้าเว็บไซต์มีมากถึง 22 ยี่ห้อ ได้แก่ Apollo, BF Goodrich, Bridgestone, Continental, Dayton, Deestone, Dunlop, Falken, Firestone, Goodride, Goodyear, Giti, GT Radial, Hankook, Kumho, Maxxis, Michelin, Nankang, Nexen, Nitto Tire, Pirelli, Toyo Tires และ Yokohama มียางกว่ามี 278 รุ่น และมีรายการยางรวม 3,157 รายการ

การอัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ ของศูนย์บริการยางตลอดเวลา เพื่อให้ผู้ที่สนใจค้นหายางที่เข้าเว็บไซต์เยลโลไทร์ดอทคอม ได้ทราบข้อมูลที่ครบถ้วนและอัพเดทที่สุดแล้วนั้น ร้านค้ายางทั่วไป ก็ยังเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่เข้าใช้งานเว็บอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปรียบเทียบราคายางรถยนต์ที่จะขายให้กับลูกค้า และเช็กข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่นของศูนย์บริการยางชั้นนำอีกด้วย

นอกจากการให้ข้อมูลที่อัพเดทแล้ว การออกแบบเว็บไซต์ก็เป็นเรื่องสำคัญมากที่สุดอีกอย่างหนึ่ง เพราะการออกแบบที่ดีนั้น ต้องทำให้ลูกค้าสะดวก หาข้อมูลได้ง่าย ใช้งานง่าย และต้องใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์ม โดยแน่นอนว่าปัจจุบันมีการใช้งานผ่านมือถือเป็นหลัก มากกว่า 80%

ข้อมูลปี 2564 จากการค้นหายางรถยนต์พบว่า ผู้ใช้รถยังคงให้ความสำคัญกับ ยี่ห้อยาง ในการค้นหา มากถึง 27% และ แบรนด์ที่ครองใจผู้ใช้รถยังคงเป็น บริดจสโตน และ มิชลิน ปัจจุบันพบว่า ในช่วงภาวะเศษฐกิจซบเซาผู้ใช้รถเลือกที่จะยืดระยะเวลาการเปลี่ยนยางออกไป แต่ยังคงเลือกยี่ห้อสินค้าที่ตนวางใจ โดยจะค้นหา โปรโมชั่น และ เปรียบเทียบราคาสินค้า มากขึ้นด้วย

หากดูตามประเภทในการค้นหาพบว่า ผู้ใช้งานค้นหายางสำหรับรถยนต์นั่งมากที่สุด รองมาคือ ยางรถกระบะ ซึ่งเปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว ที่เน้นการหายางรถกระบะมากกว่า หากพิจารณาการค้นยางตามขนาดล้อพบว่า การค้นหายางขอบ 15 นิ้ว มากที่สุดถึง 26% รองลงมาคือ ยางขนาด 17 นิ้ว, 16 นิ้ว, 18 นิ้ว และ ขนาด 20 นิ้ว ตามลำดับ

นายวิทยา คุณาวิชยานนท์ กล่าวเสริมอีกว่า “จากข้อมูลที่เราได้จาก Google Analytics ของเว็บ Yellowtire.com พบว่า ผู้หญิง เข้าใช้งานหาข้อมูลในเว็บไซต์ เพิ่มมากขึ้นถึง 14.47% (จากสัดส่วน ชาย 51.55% หญิง 48.45%) และ อายุที่เข้าเว็บมากที่สุด เปลี่ยนจากช่วงอายุ 25-34 ปี เป็น 35-44 ปี โดยผู้ใช้โดยรวม เป็นกลุ่มช่วงอายุ 25-54 ปี 72.94% ในส่วนของจังหวัดที่มีผู้เข้าชมมากที่สุด ยังคงเป็น กรุงเทพมหานคร และหัวเมืองใหญ่คือ ชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ และขอนแก่น ตามลำดับ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top