กองทัพสหรัฐกวดขันมาตรการกักตัวนายทหารในเกาหลี หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งขึ้น

กองกำลังสหรัฐในเกาหลีใต้ (USFK) ประกาศกวดขันมาตรการกักตัวนายทหารสหรัฐที่ประจำการในเกาหลีใต้เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเกาหลีใต้พุ่งสูงขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

USFK ระบุในแถลงการณ์ว่า ทางกองทัพจะยกระดับมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ไปจนถึงวันที่ 23 ก.ค. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทั้งในกองทัพสหรัฐประจำเกาหลีใต้และในเกาหลีใต้เอง

มาตรการดังกล่าวจะห้ามไม่ให้นายทหารสหรัฐทุกคนเข้าใช้บริการบาร์และคลับเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ไม่ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่

นอกจากนี้ บุคลากรในสังกัด USFK ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในค่ายของ USFK และไม่อนุญาตให้เดินทางไปพื้นที่แอเรีย 1 และแอเรีย 2 ในเขตมหานครโซล ยกเว้นในกรณีที่บุคคลผู้นั้นอาศัย ทำงาน หรือกำลังปฏิบัติหน้าที่ที่จำเป็น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การกวดขันมาตรการครั้งนี้มีขึ้นหลังเกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงโซล

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 1,316 ราย ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 165,344 ราย

จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของเกาหลีใต้สูงกว่าระดับ 1,200 รายเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเฉลี่ยรายวันของสัปดาห์ก่อนหน้าอยู่ที่ 971 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ของเกาหลีใต้ที่เพิ่มขึ้นระลอกใหม่นี้ มาจากการติดเชื้อแบบกลุ่มในกรุงโซลและจังหวัดคย็องกี รวมถึงการติดเชื้อจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ทั่วประเทศเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เกาหลีใต้ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกให้กับประชาชนทั่วประเทศแล้วประมาณ 15,514,017 ราย ส่วนโดสที่ 2 จำนวน 5,654,835 ราย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top