ห้างนอร์ดสตรอมซื้อหุ้นแบรนด์เสื้อผ้าวัยรุ่น หวังเจาะกลุ่มนักชอปรุ่นใหม่

ห้างนอร์ดสตรอมของสหรัฐ ประกาศซื้อหุ้นส่วนน้อยในแบรนด์เสื้อผ้า 4 แบรนด์ในเครือ Asos ของอังกฤษ ได้แก่ Topshop, Topman, Miss Selfridge และ HIIT โดยมีเป้าหมายเพื่อเจาะตลาดนักชอปช่วงอายุ 20 ปี แต่ไม่ได้มีการประกาศวงเงินในการซื้อหุ้นครั้งนี้

พีท นอร์ดสตรอม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์และประธานบริหารของนอร์ดสตรอม เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างห้างสรรพสินค้ากับผู้ค้าปลีกในลักษณะนี้ เป็นแนวทางพลิกโมเดลธุรกิจห้างสรรพสินค้า และหวังว่าจะช่วยเปิดโอกาสให้มีการร่วมมือทางกลยุทธ์มากขึ้นในอนาคต

ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ห้างนอร์ดสตรอมมีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการวางจำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ Topshop และ Topman ในอเมริกาเหนือ แต่ Asos จะยังคงมีบทบาทในการดำเนินงานและออกแบบสินค้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคเริ่มกลับไปเรียนและทำงาน ส่งผลให้ต้องซื้อเสื้อผ้าใหม่มากขึ้น นอกจากนี้ ห้างนอร์ดสตรอมยังต้องการเชิญชวนให้ลูกค้าเดิมกลับเข้ามาซื้อของที่ห้างบ่อยๆ และต้องการเข้าถึงกลุ่มที่ไม่เคยซื้อของกับห้างนอร์ดสตรอมมาก่อนด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อมากขึ้น

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (12 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , , ,
Back to Top