นายกฯ เป็นประธานทำพิธีผ่านออนไลน์เปิดรับนักท่องเที่ยวสมุยพลัสโมเดลเย็นนี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบสมุยพลัสโมเดล ผ่านระบบ Video Conference ไปสถานที่จัดงานใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดพื้นที่นำร่องเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ซึ่งขยายพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ได้รับวัคซีนแล้วเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อยอดจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่ได้เปิดโครงการไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ที่ผ่านมา และจะขยายในพื้นที่อื่นที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวอีกด้วย

ช่วงเช้าวันนี้ได้มีพิธีต้อนรับ Experimental FAM Trip เที่ยวบินปฐมกฤษ์ PG 5125 BKK-USM ซึ่งเป็นตัวแทนเอเย่นต์และสื่อมวลชนต่างประเทศ ทั้งจากลอนดอน ปารีส แฟรงค์เฟิร์ต และฮ่องกง ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญมาในรูปแบบแฟมทริปด้วย

และในช่วงเย็นเวลาประมาณ 19.00 น. ณ SEEN BEACH CLUB SAMUI นายกรัฐมนตรี จะทำพิธีเปิด Samui Plus Model ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมร่วมชมการแสดง 3D Mapping Performance ชุด Samui+ Top of Mind ซึ่งการเปิดกิจกรรมครั้งนี้จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ทั้งเกาะสมุย เกาะพงันและเกาะเต่า รวมถึงพื้นที่อื่นๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสาธารณสุขของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า สมุยพลัสโมเดลและภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นการเดินหน้าอย่างเป็นขั้นตอนตามที่ท่านนายกรัฐมนตรีได้ประกาศแนวทางเปิดประเทศไทยภายใน 120 วัน เพื่อฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจภายใต้การควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข็มงวดอีกด้วย ซึ่งตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภูเก็ต ภายใต้โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่1-14 ก.ค.นี้ รวมแล้ว 5,473 คน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top