สิงคโปร์ออกกฎคุมโควิดใหม่ ให้ผู้ฉีดวัคซีนแล้วทานอาหารร่วมกันนอกบ้านได้

สิงคโปร์ได้เริ่มใช้มาตรการป้องกันโควิด-19 ครั้งใหม่ โดยอนุญาตให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนจากไฟเซอร์-บิออนเทค หรือโมเดอร์นาครบทั้ง 2 โดส หรือหายป่วยจากโควิด-19 แล้วสามารถรับประทานอาหารในร้านเป็นกลุ่มได้ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงสาธารณสุขกล่าวในการแถลงข่าวว่า รัฐบาลจะอนุญาตให้เฉพาะบุคคลที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว หรือผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 สามารถรับประทานอาหารในร้านร่วมกันสูงสุด 5 คนโดยไม่ต้องตรวจโควิด-19 โดยกฎใหม่ได้เริ่มใช้ในวันนี้เป็นวันแรก

ด้านร้านอาหารและเครื่องดื่มจะต้องดำเนินตามมาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อตรวจสอบสถานะการฉีดวัคซีนของลูกค้า

ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนจะต้องเข้ารับการตรวจ Antigen Rapid Test หากต้องการรับประทานอาหารเป็นกลุ่ม 5 คน ซึ่งโดยปกติแล้วร้านอาหารจะกำหนดให้รับประทานร่วมกันได้สูงสุด 2 คนเท่านั้น

สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ยังไม่สามารถรับวัคซีนได้ สามารถรับประทานอาหารร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้โดยไม่ต้องตรวจโควิด-19 โดยทางการอนุญาตให้รวมกลุ่มได้สูงสุด 5 คนเช่นกัน

มาตรการดังกล่าวบังคับใช้ในขณะที่สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่กว่า 120 รายซึ่งเชื่อมโยงกับเลาจน์ที่ชื่อว่า KTV

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ระบุรายงานเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสิงคโปร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ที่ 127 ราย เพิ่มขึ้นจาก 23 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า โดยปัจจุบันสิงคโปร์มียอดรวมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 62,913 ราย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top