ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ไหลไม่หยุด ล่าสุดดิ่งกว่า 400 จุด ผวาโควิดทุบเศรษฐกิจโลก

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ ล่าสุดดิ่งลงกว่า 400 จุด ขณะที่นักลงทุนกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

ณ เวลา 18.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 439 จุด หรือ 1.27% สู่ระดับ 34,125 จุด

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ และกลุ่มสายการบิน ต่างดิ่งลงในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้

หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงเช่นกันตามราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีมติปรับเพิ่มกำลังการผลิต

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงสู่ระดับ 1.26% แตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 เดือนในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (CDC) แถลงว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้พุ่งขึ้นในสหรัฐ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตา โดยสหรัฐมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ย 30,000 รายต่อวันในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สูงกว่าค่าเฉลี่ย 11,000 รายต่อวันในเดือนมิ.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกว่า การที่รัฐบาลอังกฤษตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ จะยิ่งทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดมีความรุนแรงมากขึ้น

ขณะนี้ อังกฤษมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 5.4 ล้านราย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นมากกว่า 50,000 รายต่อวันในสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ซึ่งเป็นไปตามที่องค์การอนามัยโลก (WHO) เตือนไว้ก่อนหน้านี้จากการที่อังกฤษไม่ได้ใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในการจัดการแข่งขันดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ตลาดจับตาการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทส่วนใหญ่เปิดเผยตัวเลขกำไรสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top