บิตคอยน์ร่วงหลุด 30,000 ดอลลาร์ ฉุดมาร์เก็ตแคปตลาดเงินดิจิทัลวูบ 9 หมื่นล้านดอลลาร์

ราคาบิตคอยน์ร่วงหลุดจากระดับ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือนหรือนับตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.ปีนี้ ส่งผลให้มูลค่าตลาดหรือมาร์เก็ตแคปของสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี ร่วงลง 9 หมื่นล้านดอลลาร์

  • ณ เวลา 11.45 น.ราคาบิตคอยน์ร่วงลง 1,029 ดอลลาร์ หรือ 3.34% แตะที่ระดับ 29,764 ดอลลาร์

การร่วงลงของราคาบิทคอยน์เกิดขึ้นหลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกถูกกระหน่ำขายอย่างหนัก โดยดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลง 725.81 จุด หรือ -2.09% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการร่วงลงเป็นเปอร์เซนต์ในวันเดียวที่รุนแรงที่สุดในรอบเกือบ 9 เดือน

แอนนาเบล ฮวง นักวิเคราะห์จากบริษัทแอมเบอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ตลาดการเงินทั่วโลกถูกเทขายเป็นวงกว้าง และราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลงถ้วนหน้า เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลก”

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้รับแรงกดดันจากการที่จีนเดินหน้ากวาดล้างเหมืองขุดเงินคริปโตเคอเรนซี โดยเฉพาะในมณฑลเสฉวนซึ่งเป็นเป็นแหล่งขุดบิตคอยน์ใหญ่อันดับ 2 ของจีน ขณะที่ธนาคารกลางจีนได้สั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงินให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโต ซึ่งรวมถึงธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China และธนาคาร Agricultural Bank of China รวมทั้ง Alipay ซึ่งเป็นบริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในเครือของบริษัทแอนท์กรุ๊ปของอาลีบาบา

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top