DOD รับออเดอร์ฟ้าทะลายโจรพุ่งสูง เล็งผลิตเพิ่มหลังปรับสูตรรอขึ้นทะเบียนอย.

นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงิน บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค (DOD) กล่าวว่า ขณะนี้มีลูกค้าหลายรายสนใจผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการปรับสูตรผลิตภัณฑ์ และตกลงราคากับลูกค้าอยู่ จากเดิมที่บริษัทก็มีไลน์การผลิตบ้างแล้ว ซึ่งหากขั้นตอนนี้เรียบร้อย ก็สามารถยื่นขอขึ้นทะเบียนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เลย โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1-2 เดือนในการขอขึ้นทะเบียนได้

สาเหตุที่มีออเดอร์ผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจรเข้ามามากในช่วงนี้เพราะการแพร่ระบาดโควิด-19 มากขึ้น โดยสรรพคุณหลักของฟ้าทะลายโจร จะช่วยเรื่องการแก้ไข้ แก้อักเสบ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจในสมุนไพรดังกล่าวและหาซื้อเอาไว้เพื่อเตรียมรับมือกับโควิด-19

“จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบันที่มีความรุนแรง รวมไปถึงการหาที่ตรวจยาก ทำให้ผู้บริโภคหันมาสนใจฟ้าทะลายโจรมากขึ้น จนกลายเป็นกระแสขึ้นมา และคาดว่าหลังจากที่สินค้าของลูกค้าออกตลาดไป จะเป็นช่วงขาดตลาดของฟ้าทะลายโจรพอดี ทำให้สินค้าดังกล่าวจะเป็นที่ต้องการของตลาด และถ้าหากกระแสตอบรับดีต่อเนื่องก็คงจะมี Repeat Order เข้ามา”

นางสาวสุวารินทร์ กล่าว

แม้จะเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 แต่ทางบริษัทก็ยังคงสามารถรับออเดอร์ตามความต้องการของลูกค้าได้ อาจจะมีลูกค้าบางรายที่ชะลอคำสั่งซื้อจากกำลังการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก รวมไปถึงบริษัทก็มีความพร้อมเรื่องไลน์การผลิตอยู่แล้ว จึงไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติม

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top