สิงคโปร์ยกระดับมาตรการคุมโควิดยาวถึง 18 ส.ค. หลังพบผู้ติดเชื้อพุ่ง

รัฐบาลสิงคโปร์ประกาศยกระดับความเข้มงวดของมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากความเร็วในการแพร่ระบาดขณะนี้ คาดว่ายอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสิงคโปร์จะพุ่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งอาจส่งผลให้เชื้อไวรัสแพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ในชุมชน

“เรื่องนี้เป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างยิ่ง เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในชุมชนทั่วทั้งเกาะสิงคโปร์” กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ระบุ พร้อมเปิดเผยข้อมูลว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกรณีติดเชื้อในชุมชน 480 ราย ซึ่งพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากยอด 19 รายที่มีการรายงานเมื่อ 7 วันก่อนหน้า

การประกาศยกระดับมาตรการในวันนี้ เกิดขึ้นหลังจากหน่วยงานสาธารณสุขของสิงคโปร์รายงานยอดผู้ติดเชื้อ 172 รายเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) ซึ่งในจำนวนนี้เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 163 ราย และเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2563

ทั้งนี้ มาตรการควบคุมครั้งใหม่นี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. ถึงวันที่ 18 ส.ค. ซึ่งจะจำกัดการใช้ชีวิตของประชาชนในด้านต่างๆ เช่น ห้ามประชาชนรวมตัวกันเกิน 2 คน, ห้ามมีแขกเยี่ยมบ้านเกิน 2 คนต่อวัน (ไม่นับผู้สูงอายุที่ดูแลบุตรหลาน), ห้ามรับประทานอาหารในร้านอาหาร โดยให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น, จำกัดจำนวนผู้ร่วมงานที่มีการรวมตัวกันจำนวนมาก และต้องมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเสมอ รวมถึงให้บริษัทส่วนใหญ่ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top