ธนชาตประกันภัยเร่งเพิ่มช่องทางขาย-รุกออนไลน์ตั้งเป้าเบี้ยฯปีนี้กว่า 8 พันลบ.

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนชาตประกันภัย บริษัทในเครือ บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 8,830 ล้านบาท โดยมีแผนกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการยกระดับการให้บริการ ลงทุนกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เช่น การพัฒนาระบบจัดการข้อมูลบนคลาวด์คอมพิวติ้ง ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการจัดการข้อมูลรูปแบบต่างๆ ที่ไหลเข้ามาปริมาณมากอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบริษัทจะสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่แตกต่างตามแต่ละกลุ่ม

รวมถึงการออกแบบประสบการณ์งานบริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในขั้นตอนการเคลมประกันภัย การใช้ระบบ Robotic Process Automation (RPA) รวมถึงพัฒนาขั้นตอนการออกกรมธรรม์ออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ขยายช่องทางการให้บริการเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งช่องทางขายผ่านสาขาธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 40% รวมถึงการขายช่องทางผ่านพันธมิตรที่เป็นดีลเลอร์รถยนต์และโบรกเกอร์ประกันภัย ซึ่งมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 50% และยังมีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีลูกค้าผ่านทางช่องออนไลน์ในสัดส่วนราว 10%

ด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย เน้นให้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการ สภาพคล่องทางการเงิน และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด บริษัทได้ออกแคมเปญ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม สุดในรุ่น” คุ้มครอง ชน หาย ไฟไหม้ และเพิ่มความคุ้มครองภายหลังการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งเงินชดเชยรายได้ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน เงินชดเชยค่าเดินทาง และผ่อนได้ 0% สูงสุด 10 เดือน เหมาะสำหรับคนใช้รถน้อยและต้องทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อเว้นระยะห่างในสังคม พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าใช้บริการผ่านช่องทาง “Line Official Account ธนชาตประกันภัย” สำหรับแจ้งเคลมอุบัติเหตุ ต่ออายุประกันภัย ดาวน์โหลดกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ และส่งเอกสารเบิกเคลม สะดวก ง่าย สามารถใช้บริการได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

บริษัทมีวิสัยทัศน์ในการทำงานด้วยการเป็นบริษัทประกันภัยที่มีความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันมีลูกค้าให้ความไว้วางใจถือกรมธรรม์ของทางบริษัทมากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ในด้านความมั่นคงทางการเงิน ณ สิ้นปี 63 บริษัทมีสินทรัพย์รวมที่ 15,354 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยกำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย

ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการประกอบธุรกิจประกันภัยของกลุ่มธนชาต รวมถึงสร้างการจดจำต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น บริษัทฯ จึงได้มีการปรับภาพลักษณ์ใหม่ (Refresh Brand) โดยปรับโลโก้ให้มีความชัดเจน พร้อมสโลแกน “ธนชาตประกันภัย ดูแลไว ตรงใจคุณ” แสดงถึงตัวตนของธนชาตประกันภัยที่มุ่งมั่นและพร้อมส่งมอบบริการอันเป็นเลิศให้กับลูกค้า ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณภาพตรงใจทุกคน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top