ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งเกือบ 200 จุด ส่งสัญญาณวอลล์สตรีทดีดตัวต่อจากวานนี้

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นเกือบ 200 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ต่อเนื่องจากที่ทะยานขึ้นวานนี้

  • ณ เวลา 17.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 196 จุด หรือ 0.57% สู่ระดับ 34,596 จุด

ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 500 จุดเมื่อคืนนี้ จากการที่นักลงทุนพากันเข้าช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้นตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการประกาศผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งรายงานตัวเลขการสร้างบ้านของสหรัฐที่สูงเกินคาดในเดือนมิ.ย.

หุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจ เช่น กลุ่มธุรกิจเรือสำราญและกลุ่มสายการบิน ต่างดีดตัวขึ้นในการซื้อขายก่อนเปิดตลาดวันนี้ เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มพลังงาน และกลุ่มธนาคาร

นักลงทุนจับตาหุ้นโมเดอร์นา เนื่องจากหุ้นของบริษัทจะถูกรวมในการคำนวณดัชนี S&P 500 ในวันนี้ แทนบริษัท Alexion ซึ่งถูกบริษัทแอสตร้าเซนเนก้าซื้อกิจการ

การที่หุ้นโมเดอร์นาได้รับการรวมในการคำนวณดัชนี S&P 500 จะทำให้กองทุนขนาดใหญ่รวมหุ้นของทางบริษัทในพอร์ทการลงทุน และจะถือเป็นชัยชนะอีกครั้งหนึ่งของบริษัท ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยี mRNA โดยบริษัทระบุว่า เทคโนโลยีดังกล่าว นอกจากจะนำมาผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังสามารถนำมาผลิตวัคซีนป้องกันโรคอื่นๆ รวมทั้งผลิตยารักษาโรคหัวใจ มะเร็ง และยารักษาปัญหาด้านพันธุกรรม

ราคาหุ้นโมเดอร์นาพุ่งขึ้นมากกว่า 3 เท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยูไนเต็ด แอร์ไลน์, อินเทล, ฮันนีเวลล์ และฮาเลย์-เดวิดสัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีกิจกรรมเศรษฐกิจทั่วประเทศจากเฟดชิคาโก, ยอดขายบ้านมือสอง และดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตและภาคบริการจากมาร์กิต

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , , ,
Back to Top