ศบศ. กำชับส่งวัคซีนให้พังงาครบเป้าหมาย ก่อนเปิด “อันดามัน แซนด์บ็อกซ์” 1 ส.ค.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) ได้มีการหารือถึงโครงการ Phuket Sandbox ซึ่งเป็นข่าวดีที่ขณะนี้ จ.ภูเก็ต ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้ครบตามเป้าหมายแล้ว

ในขณะเดียวกัน จ.กระบี่ ก็ฉีดวัคซีนได้ครบตามเป้าหมายในพื้นที่ที่จะเปิดการท่องเที่ยวได้แล้วเช่นกัน คือ เกาะพีพี เกาะไหง และอ่าวไร่เลย์ ส่วน จ.พังงา ยังขาดวัคซีนอยู่อีก 63,000 โดส จึงจะสามารถเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวบางส่วนได้ โดยจะเริ่มที่เขาหลัก เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่

“วันนี้จึงกำชับให้มีการเร่งส่งวัคซีนให้จังหวัดพังงาให้ครบตามเป้าหมาย เพื่อจะได้เปิดพื้นที่การท่องเที่ยวอันดามัน แซนด์บ็อกซ์ 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต กระบี่ พังงาได้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ตามกำหนดเวลาเดิม ซึ่งเหลือเวลาฉีดวัคซีนให้กับ จ.พังงา อีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ โดยนายกฯ รับที่จะกำชับให้อีกทางหนึ่ง ส่วนเป้าหมายที่จะเปิดพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดพังงาต่อไป คือ อ่าวพังงา โดยได้มอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รับไปพิจารณาต่อไป” 

นายจุรินทร์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ในการประชุม ศบศ.วันนี้ ตนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จับมือกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ เตรียมจัดงาน Phuket Jewelry Fair ในช่วงเดือนก.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ Phuket Sandbox เพื่อดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาซื้ออัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งดึงผู้นำเข้าจากต่างประเทศเดินทางเข้ามาดูงาน ซึ่งการจัดงานนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top