VL รับโควิดกระทบดีมานด์ขนส่งในปท.ทำรายได้ปีนี้พลาดเป้า,เดินหน้ารับเรือใหม่

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (VL) เปิดเผยกับ “อินโฟเควสท์” ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อทิศทางการให้บริการขนส่งในประเทศ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบต่อเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่วางไว้ 15-20% โดยต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และการกระจายการฉีดวัคซีนที่จะเข้ามาช่วยให้ภาพรวมความต้องการการขนส่งฟื้นตัวขึ้นหรือไม่

ในขณะที่ความต้องการการขนส่งปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ในตลาดต่างประเทศยังมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศเวียดนาม ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศเมียนมา และประเทศอินโดนีเซีย ที่มีความต้องการปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเรือสั่งต่อใหม่ 1 ลำ จากประเทศเกาหลีใต้ ขนาด 2,800 เดตเวตตัน ได้เริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่ช่วงต้นไตรมาส 3/64 ที่ผ่านมา โดยได้นำไปขนส่งในเส้นทางต่างประเทศที่มีความต้องการการขนส่งเข้ามาเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีกองเรือทั้งหมด 13 ลำ น้ำหนักบรรทุกประมาณ 41,800 เดตเวตตัน

“แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระทบความต้องการการขนส่งให้ลดลง แต่อย่างไรก็ตามความต้องการการขนส่งในต่างประเทศยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 30% และเป็นสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ 70% ซึ่งเราเข้มงวดกับการดูแลพนักงานให้ปลอดภัยและสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง”นางชุติภา กล่าว

นางชุติภา กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มมีการระบาดเพิ่มขึ้นอีกครั้ง รวมไปถึงความต้องการการขนส่งของตลาดต่างประเทศว่าจะเป็นอย่างไร เพื่อที่จะพิจารณาแผนการขยายกองเรือเพิ่มอีก 1 ลำ โดยจะเป็นเรือที่มีขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 8,000-12,000 เดตเวตตัน ซึ่งจะพิจารณาระยะเวลาและสถานการณ์ที่มีความเหมาะสม เพื่อที่จะไม่ให้มีผลกระทบจากสถานการการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top