SPALI เผยปิดแคมป์คนงานทำยอดโอนช้าแต่ยังมั่นใจทั้งปีเข้าเป้า,เล็งเลื่อนเปิดโครงการใหม่

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดเผยกับ”อินโฟเควสท์”ว่า ทิศทางของธุรกิจในครึ่งปีหลังอาจจะได้รับผลกระทบบ้างจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะมาตรการปิดแคมป์คนงานก่อสร้าง ซึ่งทำให้การส่งมอบโครงการล่าช้าไปบ้าง โดยในช่วงไตรมาส 3/64 จะมีโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จใหม่ 3 โครงการ

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 64 เพราะเป็นผลกระทบในระยะสั้นในช่วงต้นไตรมาส 3/64 หากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเริ่มดีขึ้น ทำให้สามารถกลับมาเริ่มโอนได้ ยอดโอนก็มีโอกาสกลับมาฟื้นตัวในช่วงปลายไตรมาส 3/64 หรือในช่วงไตรมาส 4/64

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายยอดโอนในปี 64 ไว้ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 3.8-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยโอนเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังราว 1 หมื่นล้านบาท และยังมีสต็อกที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบ มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาทที่จะทยอยขายออกไป โดยบริษัทได้จัดแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อของลูกค้าต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดโครงการในช่วงครึ่งปีหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลายลงชัดเจน และมีมาตรการควบคุมโควิด-19 ออกมาใน 13 จังหวัดล่าสุด ทำให้แผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทในช่วงนี้จะเน้นไปในต่างจังหวัดที่ยังไม่ได้มีมาตรการควบคุมเข้มงวด โดยเน้นโครงการแนวราบ เช่น ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ มูลค่า 1.7 พันล้านบาท, ศุภาลัย รอยัล ริเวอร์ ขอนแก่น มูลค่า 1.4 พันล้านบาท และ ศุภาลัย การ์เด้น วิลล์ พิษณุโลก มูลค่า 1.45 พันล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาเสริมยอดขายให้กับบริษัทได้ในภาวะที่สถานการณ์โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯและปริมณฑลอยู่มาก

ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการติดตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งหากการแพร่ระบาดลากยาวออกไปมาก และยังไม่มีการผ่อนคลายมาตรการควบคุม อาจจะส่งผลกระทบต่อการเปิดโครงการในช่วงครึ่งปีหลังที่จะมีการพิจารณาเลื่อนออกไปเป็นปี 65 แทน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม 4 โครงการที่วางแผนเปิดในช่วงครึ่งปีหลัง มูลค่า 5-6 พันล้านบาท

ก่อนหน้านี้บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 31 โครงการในปีนี้ มูลค่ารวม 3.4 หมื่นล้านบาท เป็นแนวราบ 27 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ขณะที่บริษัทยังคงเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 2.7 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำยอดขายไปได้แล้วกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (23 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top