มาเลเซียพบติดโควิดใหม่ทำนิวไฮ 15,902 ราย ขณะติดเชื้อสะสมจ่อแตะล้านคน

มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 15,902 รายเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังพบผู้ติดเชื้อ 15,573 รายเมื่อวันศุกร์ (23 ก.ค.) ขณะที่การบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ใกล้จะสิ้นสุดลง

ขณะเดียวกัน ยังพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 184 ราย และเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตที่สูงเป็นอันดับสองรองจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (21 ก.ค.) ซึ่งอยู่ที่ 199 ราย

ส่วนผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่มีจำนวน 153,633 รายทั่วประเทศและเป็นยอดสูงสุดนับตั้งแต่โควิดเริ่มระบาดในมาเลเซีย ส่วนผู้ป่วยวิกฤตนั้นมีอยู่ราว 950 ราย ซึ่งเกือบครึ่งหนึ่งต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในมาเลเซียมีแนวโน้มว่า ยอดผู้ติดเชื้อสะสมนับตั้งแต่เกิดการระบาดเมื่อปีที่แล้วจะแตะ 1 ล้านคนในอีกหนึ่งวัน โดยผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่พบส่วนใหญ่นั้นเกิดขึ้นในช่วงการระบาดระลอกที่ 3 ที่รุนแรงมาก ทั้งนี้ ปัจจุบันมาเลเซียมีผู้ติดเชื้อโควิดสะสมกว่า 990,000 ราย

ยอดผู้ติดเชื้อที่พบส่วนใหญ่นั้นมาจากแถบหุบเขากลัง (Klang Valley) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีประชากรมากที่สุดของมาเลเซีย โดยผู้ติดเชื้อเกือบ 10,000 ราย หรือคิดเป็น 65% ของตัวเลขผู้ติดเชื้อทั้งหมดที่รายงานเมื่อวานนี้อยู่ในรัฐสลังงอร์ และกรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหุบเขากลัง

ขณะเดียวกัน มาเลเซียยังคงมีรายงานเกี่ยวกับการฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ โดยเมื่อวันศุกร์ (23 ก.ค.) มีรายงานพบเฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งลงจอดในเมืองอีโปห์ รัฐเปรัก เพื่อขนย้ายข้าวสารและเนื้อไก่จากร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในเมือง โดยรับออเดอร์มาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์

หน่วยงานด้านการบินพลเรือนจะดำเนินการสอบสวนว่าการกระทำดังกล่าวมีการฝ่าฝืนกฎหรือไม่ โดยเบื้องต้นคาดว่ามีชายสองคนที่เกี่ยวข้องกับการรับออเดอร์ในครั้งนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top