ไต้ฝุ่นอินฟาขึ้นฝั่งมณฑลเจ้อเจียงแล้ว จีนยกระดับแผนรับมือขั้นสูงสุด

สำนักงานใหญ่ควบคุมอุทกภัยประจำมณฑลเจ้อเจียงรายงานว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ ไต้ฝุ่นอินฟา ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 6 ที่จีนเผชิญในปีนี้พัดขึ้นฝั่งในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ด้วยความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางสูงถึง 38 เมตรต่อวินาที และพัดถล่มเขตผู่ถัว ในเมืองโจวซาน เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.

ก่อนหน้านี้ ทางการจีนได้อพยพประชาชนเกือบ 500 คนไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอซานเหมินของมณฑล ซึ่งใช้เป็นสถานที่พักพิงชั่วคราวจากเหตุไต้ฝุ่นที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นสำหรับผู้อพยพ

นอกจากนี้ ศูนย์พักพิงอีกแห่งในอำเภอเซี่ยงซานยังมีการแสดงต่างๆ ที่จัดโดยกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่น รวมถึงการร้องเพลง การเต้นรำ การแสดงละคร และศิลปะพื้นบ้าน เพื่อบรรเทาความกังวลของผู้อพยพ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเรือน เพื่อช่วยอพยพผู้คนไปยังสถานที่ปลอดภัย ขณะที่เรือประมงกว่า 700 ลำถูกจอดทอดสมอไว้ที่ท่าเรือฉงจ้านในเมืองหนิงโป ซึ่งเป็นท่าเรือที่ได้รับการเสริมโครงสร้างให้แข็งแกร่งเพื่อความทนทานต่อลมแรงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ทั้งยังมีคนงานเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยของการจอดเรือแต่ละลำ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มณฑลเจ้อเจียงได้ประกาศยกระดับแผนรับมือภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมไต้ฝุ่นอินฟาสู่ระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการรับมือภาวะฉุกเฉินเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (24 ก.ค.)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top