ราคาทองในประเทศเช้านี้ร่วงบาทละ 200 ตามตปท.จากแรงขายกำไรช่วงรอลุ้นผลประชุมเฟด

สมาคมค้าทองคำ รายงานว่า ราคาทอง (ทองคำ 96.5%) ขายปลีกในประเทศเช้านี้ปรับตัวลดลงตามสถานการณ์ราคาทองในตลาดโลก โดยเปิดตลาดครั้งแรกเมื่อเวลา 09.24 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาททองคำละ 27,900.00 ขายออกบาททองคำละ 28,000.00 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาททองคำละ 27,394.12 ขายออกบาททองคำละ 28,500.00

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันนี้ว่า ราคาทองคำวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 4.30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แม้ในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย ราคาทองคำจะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ประกอบกับเกิดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1.25% จากแรงซื้อพันธบัตรในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากหุ้นจีนดิ่งลงอย่างหนัก เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นในเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก สถานการณ์ดังกล่าวหนุนให้ราคาทองคำทะยานขึ้นทดสอบระดับสูงสุดบริเวณ 1,811.44 ดอลลาร์ต่อออนซ์

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำไม่สามารถรักษาช่วงบวกไว้ได้ โดยเผชิญกับแรงขายทำกำไรจากการปรับสถานะการลงทุนก่อนการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเสร็จสิ้นลงในช่วงกลางดึกของคืนวันพุธที่ 28 ก.ค.นี้

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับแรงกดดันเพิ่มจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีที่ฟื้นตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในระหว่างวันสู่ระดับ 1.296% ซึ่งกลายมาเป็นปัจจัยกดดันทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ไม่ได้ให้ผลตบแทนรูปแบบของดอกเบี้ย นั่นทำให้ราคาทองคำร่วงลงจากระดับสูงสุดกว่า 15 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จนแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,796.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำลดลง -1.74 ตัน สะท้อนกระแสเงินทุนที่ไหลออกจากกองทุน ETF ทองคำอีกครั้งในเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สกัดการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำ

สำหรับวันนี้ติดตามการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ดัชนีราคาบ้านเดือน ก.พ.โดย S&P/CS, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน พ.ค. โดย CB และดัชนีภาคการผลิตเดือน ก.ค. จาก เฟดริชมอนด์

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top