ญี่ปุ่นจับตาไต้ฝุ่น “เนพาร์ตัก” จ่อขึ้นฝั่งเกาะฮอนชู ขณะแข่งโอลิมปิก

กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “เนพาร์ตัก” มีแนวโน้มพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้หรือช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ดี คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกระบุว่า การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจะยังคงจัดตามกำหนดการเดิม

ข้อมูลของกรมอุตุฯ ระบุว่า ไต้ฝุ่นเนพาร์ตักกำลังเคลื่อนตัวไปยังเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและคลื่นสูงในหลายพื้นที่ รวมถึงในกรุงโตเกียว

คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกระบุว่า จะยังคงจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงในจังหวัดมิยางิทางตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงจังหวัดอิบารากิ, คานากาวะ และไซตามะทางตะวันออกในวันนี้ตามกำหนดการเดิม โดยก่อนหน้านี้ ทางคณะกรรมการฯ ได้เลื่อนกำหนดการแข่งขันเรือพายและยิงธนูในกรุงโตเกียวออกไปเนื่องจากพายุไต้ฝุ่น

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลจะจัดขึ้นโดยมีผู้เข้าชม ซึ่งต่างไปจากการแข่งขันกีฬาส่วนใหญ่ในโอลิมปิกที่อนุญาตให้เฉพาะนักกีฬา, เจ้าหน้าที่ และผู้จัดการแข่งขันเข้าไปในสถานที่แข่งได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ดี รัฐบาลท้องถิ่นของจังหวัดมิยางิได้สั่งยกเลิกการทำกิจกรรมอื่นๆ ของกลุ่มอาสาสมัคร 280 คนเพื่อนำผู้เข้าชมการแข่งขันเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นเคลื่อนใกล้เข้ามา

กรมอุตุฯ ยังได้ออกประกาศเตือนภัยลมกระโชกแรงและคลื่นสูงในจังหวัดฟูกูชิมะ รวมถึงขอให้พื้นที่อื่นๆ เฝ้าระวังฝนตกหนัก น้ำท่วม และโคลนถล่มด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ ได้ตัดสินใจยกเลิกการให้บริการรถไฟความเร็วสูงหลายเที่ยวระหว่างกรุงโตเกียวและจังหวัดยามากาตะในเย็นวันนี้ และอาจยกเลิกบริการในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top