DTAC พุ่ง 13.28% เก็งข่าวสะพัด Telenor เล็งถอนลงทุน โบรกฯแนะรอความชัดเจน

หุ้น DTAC ราคาพุ่งขึ้น 13.28% มาอยู่ที่ 36.25 บาท เพิ่มขึ้น 4.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 3,426.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.32 น. โดยเปิดตลาดที่ 32.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 36.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 32.50 บาท

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) พุ่งขึ้นแรงในช่วงบ่ายนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนจากกระแสข่าวที่ออกมาว่าTelenor ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ DTAC จะถอนการลงทุนจากไทย แต่มองว่ายังไม่มีความชัดเจน และกระแสข่าวนี้ก็เคยออกมาเป็นพัก ๆ จึงควรจะรอดูความชัดเจนก่อน แต่ด้วยปัจจัยดังกล่าวนี้ก็เป็นแรงหนุนให้ราคาหุ้น DTAC ปรับตัวขึ้นสูง

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังแนะ”ซื้อ”หุ้น DTAC ให้ราคาเป้าหมาย 44 บาทต่อหุ้น ซึ่งมองว่าราคาหุ้น DTAC วันนี้ลงได้ยากเพราะจะขึ้นเครื่องหมาย XD ในวันศุกร์นี้ เพื่อจ่ายปันผลหุ้นละ 1.05 บาท ดังนั้น Downside ของหุ้น DTAC จึงจำกัดอยู่แล้ว

ด้านนายวิจิตร อายะพิศิษฐ นักกลยุทธ์การลงทุน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น DTAC ปรับตัวขึ้นมาได้ดีในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากที่ราคาหุ้นยัง Laggard และผลดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 ก็ออกมาดีกว่าตลาดคาดไว้ ทำให้นักลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องงบฯแล้ว

อีกทั้งเวลานี้หุ้นในกลุ่ม ICT จัดเป็นหุ้นที่ปลอดภัยในการลงทุน ไม่ค่อยจะได้รับผลกระทบจากโควิดระบาดหนัก แต่กลับได้ประโยชน์บางส่วนจาก Work from Home (WFH) ด้วย

ในทางปัจจัยพื้นฐานแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 46 บาท จากราคาปัจจุบันถือว่ายังมี upside อยู่มาก ส่วนทางเทคนิคขณะนี้ก็อยู่ระหว่างทดสอบเส้น 200 วัน ที่ 33.5 บาท หากผ่านไปได้ช่วงสั้นก็น่าจะแกว่งตัวในกรอบ 32-34 บาท

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top