กกพ.คัดเลือกกรรมการสรรหาบอร์ด 2 คนจากตัวแทน NGO-มหาวิทยาลัย

นายคมกฤช ตันตระวาณิชย์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในฐานะโฆษกกกพ. เปิดเผยผลการคัดเลือกผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ (NGOs) และผู้แทนอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ เพื่อเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน ดังมีรายชื่อต่อไปนี้

  1. นายวิจารย์ สิมาฉายา จากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ผู้แทนองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไรในทางธุรกิจ และรายชื่อสำรองซึ่งเป็น ผู้ได้รับคะแนนลำดับรองเรียงตามลำดับคะแนนสูงสุดลงไป ได้แก่ นายศรีสุวรรณ จรรยา จากสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน
  2. ศ.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้แทนอธิการบดีของสถาบันอุดมศึกษาของรัฐที่ได้รับคัดเลือกเป็นกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงาน โดยไม่มีรายชื่อสำรอง เนื่องจากขอถอนตัวระหว่างการนับคะแนน

นายคมกฤช กล่าวว่า ทางสำนักงาน กกพ. จะรวบรวมรายชื่อกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงานซึ่งมีที่มาจากกระบวนการสรรหาคัดเลือกจากหน่วยงานต่างๆ อีก 6 คน รวมเป็นจำนวนทั้งหมด 8 คน เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามก่อนเสนอรายชื่อ เพื่อใ ห้รมว.พลังงานนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการสรรหากรรมการกำกับกิจการพลังงานตามขั้นตอนต่อไป ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถประกาศรับสมัครผู้ที่สนใจจะเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็น กกพ. จำนวน 3 ท่านได้ราวกลางเดือนสิงหาคม 2564

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top