SC กวาดยอดขาย H1/64 นิวไฮโต 38% ลุยเปิดอีก 8 โครงการใหม่ 1.1 หมื่นลบ.

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า ยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถทำสถิติสูงสุด (New High) โดยทำยอดขายในครึ่งปีแรกที่ 1.13 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 38% จากครึ่งปีแรกของปีก่อน โดยมาจากยอดขายโครงการแนวราบ 9.39 พันล้านบาท เติบโต 22% และยอดขายคอนโดมิเนียม 1.94 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตสูงถึง 304% เป็นการเติบโตขจากฐานที่ต่ำในปีก่อนสำหรับคอนโดมิเนียม

โดยที่บ้านเดี่ยวยังเป็นสินค้าที่ขายดีมากทุกราคา สวนกระแสเศรษฐกิจจากความต้องการบ้านสำหรับอยู่อาศัยและคุ้มกันแร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับการมีพื้นที่ใช้สอยไว้รองรับการทำงานที่บ้าน อีกทั้งลูกค้ายังคงให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นบริษัทในการเป็นแบรนด์บ้านเดี่ยวคุณภาพมาตรฐานสูง

ส่วนการเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีหลังของปี 64 บริษัทวางแผนเปิด 8 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 1.1 หมื่รล้านบาท แบ่งเป็น โครงการแนวราบ 7 โครงการ ได้แก่ บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมพรีเมี่ยม ระดับราคา 3.89-20 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ คือ โครงการ The Crest Park Residences คอนโดมิเนียมระดับ Luxury มูลค่าโครงการ 3.4 พันล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท อีกทั้งในครึ่งปีหลังบริษัทยังมีสินค้าที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ที่รอการขายอีก 2.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยขายออกมาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังมั่นใจเป้าหมายยอดขายในปี 64 จะทำได้ตามเป้า 2 หมื่นล้านบาท

” ปีนี้ยังเป็นปีที่ท้าทายของภาคอสังหาฯ แต่เรามั่นใจสามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อรับมือกับความผันผวนของสถานการณ์ เรายังมีการเตรียมสภาพคล่องให้พร้อม มีสินค้าพร้อมให้ลูกค้าเลือกซื้อ มีที่ดินพร้อมสำหรับการพัฒนา ซึ่งปีนี้เราจะโอนที่ดินใหม่เข้ามารองรับการพัฒนา มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ก็เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้รองรับการเติบโตใน 3 ปีจากนี้”นายณัฐพงศ์ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (29 ก.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top