สภาผู้แทนสหรัฐผ่านร่างกม.หนุนการใช้จ่ายหน่วยงานรัฐบาล หวังเลี่ยงชัตดาวน์

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวจำนวน 7 ฉบับเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) เพื่อสนับสนุนหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐให้มีเงินใช้จ่ายในปีงบประมาณใหม่ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 1 ต.ค.นี้ และเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้หน่วยงานเหล่านี้ต้องถูกปิดการดำเนินงาน

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐมีมติด้วยคะแนนเสียง 219 ต่อ 208 อนุมัติงบประมาณมูลค่า 6.17 แสนล้านดอลลาร์เพื่อจัดสรรให้กับกระทรวงเกษตร, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงพลังงาน, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงฝ่ายกิจการบริการมนุษย์, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงแรงงาน, กระทรวงการขนส่ง, กระทรวงการคลัง และหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐบาลกลางสหรัฐ

นางโรซา เดเลอโร ประธานคณะกรรมการจัดสรรงบประมาณแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ (House Appropriations Committee) กล่าวว่า “หลังจากที่เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่และเกิดภาวะขาดการลงทุนมานานหลายสิบปี เศรษฐกิจสหรัฐได้เอื้อประโยชน์กับชาวอเมริกันที่ร่ำรวย แต่ชนชั้นกลาง ครอบครัวที่ทำงานหนัก และธุรกิจขนาดเล็กกลับประสบความยากลำบาก”

“งบประมาณเหล่านี้จะช่วยพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้นและจะทำให้เกิดการลงทุนในหมู่ชาวอเมริกัน การจัดสรรงบประมาณที่เพิ่มขึ้นให้กับกระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงฝ่ายกิจการบริการมนุษย์ จะช่วยเหลือประชาชนที่ยากลำบาก” นางเดเลอโรกล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top