Square รุกซื้อกิจการ Afterpay ของออสเตรเลีย รับเทรนด์ธุรกิจซื้อก่อนจ่ายทีหลัง

Square ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคของสหรัฐ และ Afterpay ธุรกิจด้านการชำระเงินออนไลน์ของออสเตรเลีย ประกาศว่า Square จะเข้าซื้อกิจการของ Afterpay ในวงเงินประมาณ 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อคว้าประโยชน์จากบริการรับชำระเงินแบบซื้อก่อน จ่ายทีหลัง (buy now, pay later) ซึ่งกำลังมาแรงในยุคโรคระบาด

การทำธุรกรรมซื้อกิจการครั้งนี้จะอยู่ในรูปหุ้นทั้งหมด และจะนำไปสู่การสร้างธุรกิจรับชำระเงินออนไลน์ยักษ์ใหญ่ ซึ่งช่วยเร่งการเติบโตของ Afterpay ในสหรัฐและทั่วโลก หลังจากที่บริการของ Afterpay ได้รับความนิยมจนกลายเป็นกระแสหลักเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากประชาชนหันมาซื้อของใช้ประจำวันด้วยเงินผ่อนมากขึ้นในช่วงโรคระบาด

นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของบริษัท Square และเป็นซีอีโอของทวิตเตอร์ด้วยนั้น เปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้ทั้งสองบริษัทเชื่อมโยงระบบนิเวศแอปเงินสดและผู้ขายได้ดียิ่งขึ้น เพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้นสำหรับผู้ค้าและผู้บริโภค

นอกเหนือจากการประกาศซื้อกิจการ Afterpay แล้ว บริษัท Square ยังได้เปิดเผยรายได้สุทธิมูลค่าสูงถึง 4.68 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสสองของปีนี้ ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 143% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมีรายได้สุทธิ 1.92 พันล้านดอลลาร์

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top