DBS กวาดกำไรสูงกว่าคาดใน Q2 หลังเศรษฐกิจสิงคโปร์ฟื้นตัวจากโควิด

ดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/2564 พุ่งขึ้น 37% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งสูงกว่าที่ Refinitiv คาดไว้ที่ 1.42 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ

ราคาหุ้นดีบีเอสดีดตัวขึ้น 0.6% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์ช่วงเช้านี้ หลังจากธนาคารเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด

ซีอีโอของดีบีเอสเปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจและคุณภาพของสินทรัพย์ของดีบีเอสปรับตัวดีขึ้นกว่าการคาดการณ์ เนื่องจากเศรษฐกิจสิงคโปร์ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และคาดว่าแนวโน้มธุรกิจของดีบีเอสจะยังคงแข็งแกร่งในอีกหลายไตรมาสข้างหน้า

นอกจากนี้ ดีบีเอสได้ประกาศจ่ายเงินปันผลหุ้นละ 33 เซนต์สิงคโปร์ในไตรมาส 2 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 18 เซนต์สิงคโปร์ในไตรมาส 1 หลังจากธนาคารกลางสิงคโปร์ประกาศยกเลิกข้อจำกัดในการจ่ายเงินปันผล

ส่วนธนาคารรายอื่นๆ ของสิงคโปร์มีผลประกอบการที่สดใสเช่นกัน โดยธนาคารโอซีบีซี ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อันดับสองของสิงคโปร์ เปิดเผยกำไรสุทธิในไตรมาส 2 พุ่งขึ้น 59% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 1.16 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ขณะที่ธนาคารยูโอบีมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2 ที่ 1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เพิ่มขึ้น 43% เมื่อเทียบรายปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top