เกาหลีใต้มั่นใจสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ในเดือนพ.ย. เมื่อปชช.ฉีดวัคซีนแตะ 70% แล้ว

ผู้นำทางการเมืองและเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพของเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยันว่า เป้าหมายในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ต่อโรคโควิด-19 จะประสบความสำเร็จในเดือนพ.ย. โดยระบุว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นจุดที่ทำให้เกาหลีใต้สามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติ เมื่อประชากรได้รับการฉีดวัคซีนครบ 70% แล้ว

ประธานาธิบดี มูน แจ อิน กล่าวเมื่อเดือนมิ.ย.ว่า “เทศกาลชูซ็อกที่ไม่ต้องสวมหน้ากาก” จะเป็นจริงได้เนื่องจากโครงการฉีดวัคซีนมีความคืบหน้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ มักออกมากล่าวอยู่บ่อยครั้งว่าการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จะช่วยให้วิถีชีวิตปกติกลับคืนมาอีกครั้ง

ซอน ยัง-เร โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม้หลังจากบรรลุเป้าหมายการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในเดือนพ.ย.แล้ว การสวมหน้ากากอนามัยและขั้นตอนด้านความปลอดภัยอื่นๆ ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติต่อไป

ทั้งนี้ ประธานาธิบดี มูน แจ อิน ได้กำหนดให้การผลิตวัคซีนเป็นวาระสำคัญสำหรับสมัยที่เหลือของเขา ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค. โดยนายมูนกำลังเผชิญกับแรงกดดันภายในประเทศเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 4 และการดำเนินฉีดวัคซีนที่ล่าช้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top