กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาเพิ่ม 67 ราย ส่วนใหญ่มาจากต่างประเทศ

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชายืนยันการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเพิ่ม 67 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวในประเทศรวมอยู่ที่ 327 ราย

ผลการทดสอบจากสถาบันปาสเตอร์ในกัมพูชาใน 2 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ B.1.617-2 (เดลตา) ในประเทศ 25 ราย และเป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 42 ราย โดยพบผู้ติดเชื้อในประเทศในกรุงพนมเปญ และจังหวัดพระวิหาร, อุดรมีชัย, บันทายมีชัย, เสียมราฐ, กำปงธม, กำปงจาม, สวายเรียง และสตึงแตรง

แมม บุญเฮง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขย้ำให้ประชาชนทั่วประเทศระมัดระวังยิ่งขึ้น เนื่องจากไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตามีการแพร่กระจายในชุมชน

“โปรดทำตาม 3 ข้อควรปฏิบัติ และ 3 ข้อห้ามปฏิบัติ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายโรคโควิด-19 ทุกสายพันธุ์” บุญเฮงกล่าว “และผู้ที่ต้องเข้ารับการกักตัวจะต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชนครั้งใหญ่”

ทั้งนี้ ข้อควรปฏิบัติ 3 ข้อ ประกอบด้วยสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือสม่ำเสมอ และรักษาระยะห่างทางกายภาพ 1.5 เมตร ส่วนข้อห้ามปฏิบัติ 3 ข้อ ประกอบด้วยหลีกเลี่ยงพื้นที่จำกัดและปิด หลีกเลี่ยงฝูงชน และหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top