รัฐนิวเซาท์เวลส์ขยายล็อกดาวน์หลังคนซิดนีย์ออกนอกพื้นที่ หวั่นโควิดลามชนบท

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียได้ขยายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโควิด-19 ออกไปยังเมืองแทมเวิร์ทซึ่งเป็นพื้นที่ชนบท เนื่องจากมีความกังวลว่าสถานการณ์การระบาดอาจลุกลามจากนครซิดนีย์ออกไปสู่เมืองดังกล่าว

นางแกลดิส เบรีจิเกลียน ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้สั่งล็อกดาวน์เมืองแทมเวิร์ท หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางจากออกจากนครซิดนีย์ไปยังเมืองดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต

“เพื่อเป็นการป้องกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้แนะนำให้เราล็อกดาวน์เมืองแทมเวิร์ทเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์” นางเบรีจิเกลียนแจ้งกับผู้สื่อข่าวในซิดนีย์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเตือนให้ประชาชนที่อาศัยในแถบไบรอนเบย์เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังมีชายคนหนึ่งเดินทางจากซิดนีย์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของรัฐนิวเซาท์เวลส์ไปยังแหล่งท่องเที่ยวในไบรอนเบย์ ซึ่งหางจากซิดนีย์ไปทางตอนเหนือราว 767 กม.

ส่วนในวันนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนเพิ่มอีก 283 รายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 262 รายเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ รัฐนิวเซาท์เวลส์ยังคงเผชิญกับอุปสรรคในการควบคุมผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์เดลตา แม้ขณะนี้จะใช้มาตรการล็อกดาวน์ในซิดนีย์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 7 แล้วก็ตาม

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top