ญี่ปุ่นพบผู้ป่วยโควิด 84 รายเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวที่บ้าน หวั่นการระบาดลุกลาม

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 6 เดือนจนถึงเดือนมิ.ย.ปีนี้ มีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 84 รายเสียชีวิตในระหว่างการรักษาตัวที่บ้าน ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าอาจมีผู้เสียชีวิตในระหว่างการรักษาตัวที่บ้านเพิ่มขึ้นอีก ในช่วงเวลาที่ระบบสุขภาพของญี่ปุ่นที่กำลังเผชิญภาระหนัก

ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 84 รายนั้น เกือบครึ่งหนึ่งได้เสียชีวิตเพียงไม่กี่วันหลังจากรายงานการติดเชื้อต่อกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นสัญญาณว่าประชาชนตระหนักดีว่าอาการของพวกเขาย่ำแย่ลง

ในจำนวนผู้เสียชีวิตทั้ง 84 รายนั้น มี 36 รายที่เสียชีวิตภายใน 1-9 วันหลังจากรายงานการติดเชื้อ ขณะที่อีก 11 รายเสียชีวิตภายใน 10-19 วัน

ข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่บ้านจะเพิ่มมากขึ้นอีก โดยรายงานระบุว่าจำนวนผู้รักษาตัวที่บ้านในญี่ปุ่นพุ่งแตะ 45,000 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นประมาณ 26,000 คนจากสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ซึ่งพบครั้งแรกในอินเดีย

ขณะเดียวกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ส.ค. กรุงโตเกียวรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2,884 คน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันในญี่ปุ่นถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด หลังจากนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะถูกนำมาพิจารณาว่าญี่ปุ่นจะจัดการแข่งขันพาราลิมปิกเกมซึ่งมีกำหนดเริ่มต้นในวันที่ 24 ส.ค.แบบมีผู้ชมหรือไม่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (10 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top