สหรัฐเผยจำนวนเด็กติดโควิดพุ่งขึ้นหลังเปิดภาคเรียนได้ไม่นาน

สำนักข่าวซินหัวเปิดเผยโดยอ้างหนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ฉบับวันอังคาร (10 ส.ค.) ที่รายงานว่า โรงพยาบาลเด็กในสหรัฐมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อายุน้อยเพิ่มขึ้น หลังจากที่หลายโรงเรียนอนุญาตนักเรียนกลับเข้าเรียนโดยทั้งสวมและไม่สวมหน้ากากอนามัย ประกอบกับยอดผู้ป่วยใหม่พุ่งสูงขึ้นเพราะเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

รายงานระบุว่า สำนักสาธารณสุขของรัฐเทนเนสซีคาดการณ์ว่า โรงพยาบาลเด็กในท้องถิ่นจะรองรับผู้ป่วยเต็มพิกัดภายในสิ้นสัปดาห์นี้ ด้านโรงเรียนท้องถิ่นแห่งหนึ่งเลื่อนเปิดภาคเรียนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ หลังจากตรวจพบว่า บุคลากรจำนวนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้เมื่อวันพฤหัสบดี (5 ส.ค.) ชั้นเรียนเตรียมอนุบาลแห่งหนึ่งในรัฐจอร์เจียต้องส่งเด็กกลับบ้านทั้งหมดหลังพบความเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับผู้มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวกในโรงเรียน ขณะที่เขตหนึ่งในรัฐมิสซิสซิปปีตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 รวม 114 รายในช่วงวันที่ 24-30 ก.ค. และมีนักเรียนต้องกักตัว 608 ราย ทำให้โรงเรียนมัธยมปลาย 2 แห่ง และมัธยมต้น 1 แห่ง ต้องเปลี่ยนมาจัดการเรียนการสอนทางออนไลน์จนถึงวันที่ 16 ส.ค.นี้

ขณะเดียวกัน รายงานระบุว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน สถาบันกุมารเวชศาสตร์อเมริกันส่งจดหมายถึงนางเจเน็ต วู้ดค็อก รักษาการคณะกรรมการของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (FDA) ของสหรัฐ เพื่อกระตุ้นให้ FDA เร่งอนุมัติวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , ,
Back to Top