ก.แรงงาน เปิดงานนัดพบออนไลน์พื้นที่ EEC รับเกือบ 9 พันอัตรา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เป็นประธานเปิดงาน “นัดพบแรงงาน ONLINE” ภายใต้โครงการจัดหางานเชิงรุกเพื่อการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ซึ่งมีสถานประกอบการชั้นนำ จำนวน 126 แห่ง อาทิ บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน), บริษัท อินเตอร์เทค สเปคเชียลตี้กลาส จำกัด, บริษัท ชุน ยี อินเตอร์เนชั่นแนล เทรดดิ้ง จำกัด (สาขาชลบุรี), บริษัท ซัมมิท ชูโกกุ เซอิร่า จำกัด, บริษัท บริดจสโตน คาร์บอน แบล็ค (ประเทศไทย) จำกัด,บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น และมีตำแหน่งงานว่าง จำนวน 8,910 อัตรา

“การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ประจำประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ร่วมกับกระทรวงแรงงานจัดทำโครงการเยาวชนคนสร้างอนาคต-การส่งเสริมความสามารถในการมีงานทำของเยาวชนในประเทศไทย โดยเข้าร่วมจัดงานกับสำนักงานจัดหางานจังหวัดระยองด้วย ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความสำคัญต่อการมีงานทำของประชาชน โดยเฉพาะนายจ้าง/สถานประกอบการต่างๆ ที่เข้าร่วมรับสมัครงาน”นายสุชาติ กล่าว

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า การจัดงาน “นัดพบแรงงาน ONLINE” จะช่วยให้ผู้ที่กำลังหางาน ผู้จบการศึกษาใหม่ ผู้ที่ว่างงาน และผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สามารถสมัครงานกับนายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการจ้างงาน และสัมภาษณ์งานกันได้ในทันทีผ่านระบบออนไลน์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดการสัญจร และการพบปะพูดคุยกันโดยตรง ส่งผลให้เกิดความปลอดภัยต่อการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นการดำเนินการตามมาตรการเศรษฐกิจระยะเร่งด่วนให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการส่งเสริมการจ้างงาน ควบคู่กับการรักษาการจ้างงานภายในประเทศ สนับสนุนเศรษฐกิจทั้งภาคการผลิตและบริการให้สามารถฟื้นตัวโดยเร็ว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผู้หางาน เพื่อค้นหาตำแหน่งงานว่างในพื้นที่จังหวัดที่ต้องการทำงานผ่านลิงก์ต่อไปนี้

– จังหวัดระยอง https://jobit.doe.go.th/rayong-online

– จังหวัดชลบุรี https://jobit.doe.go.th/chonburijobnewnormal2021

– จังหวัดฉะเชิงเทรา https://jobit.doe.go.th/chachoengsao2021

นอกจากนี้ ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.doe.go.th โดยคลิ๊กที่แบนเนอร์ นัดพบแรงงาน Online DOE Job Fair 2021 ซึ่งมีรายละเอียดงาน QR code และช่องทางติดต่อสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั้ง 3 จังหวัด รวมทั้งคู่มือการลงทะเบียนสำหรับสถานประกอบการและผู้สมัครงานไว้ให้บริการ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top