ZIGA เชื่อครึ่งหลังโตต่อจากขยายสาขาแฟรนไชส์หนุนผลงาน Q2/64 ทำ New high

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จากกลยุทธ์การขยายสาขาในรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์อย่างเต็มที่ ทำให้มีเครือข่ายธุรกิจท้องถิ่นมาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและขยายสาขา รวมไปถึงแผนการตลาดที่มุ่งเน้นในการเชื่อมโยงผู้คนมากขึ้น “Connect People” ทั้งในกลุ่มออนไลน์ และออฟไลน์ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจว่าภาพรวมรายได้และกำไรในปีนี้น่าจะสามารถสร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตามแผนงานที่วางไว้

ขณะที่บริษัทพร้อมเดินหน้าขยายตลาดกลุ่มโรงเรือนเกษตรพืชเศรษฐกิจ กัญชา กัญชง เพราะที่ผ่านมามีความต้องการใช้เหล็กกัลวาไนซ์ในการสร้างโรงเรือนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงเริ่มต้นซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องขอใบอนุญาต อย่างไรก็ตาม หากได้รับอนุมัติก็มีความพร้อมที่จะสร้างโรงเรือนในจำนวนที่เพิ่มขึ้นทันที อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการขยายงานโครงการขนาดใหญ่มากขึ้น รับธีมเปิดประเทศ รองรับแผนการลงทุนภาครัฐและเอกชน ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขาย สินค้าประเภทเหล็กท่อร้อยสายไฟฟ้า ผลักดันรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/64 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.64) มีรายได้รวม 319.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 281.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 50.4 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 15.8% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 28.4 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้รวม 589.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 502.4 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 80.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109.4% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 38.5 ล้านบาท

“ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 และครึ่งปีแรกที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ กำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ ได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในตลาดซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังเพิ่มสัดส่วนสินค้าในกลุ่มโรงเรือนเกษตรพืชเศรษฐกิจ กัญชา กัญชง ซึ่งจากการทำการตลาดแบบนิชมาร์เก็ตมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างอัตรากำไรที่น่าพอใจ

การสร้างธุรกิจขยายสาขาแฟรนไชส์ โดยการสร้างพันธมิตรที่เติบโตร่วมกัน มีการขยายในรูปแบบ ZIGA’s Store โดยจุดแข็งของแบรนด์ ZIGA ที่เป็นที่ยอมรับและเป็นธุรกิจที่ผ่านช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี และตั้งเป้าที่จะขยายสาขาให้ได้ 60 สาขาภายในสิ้นปี 64″นายศุภกิจ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top