THRE เผยกำไร Q2/64 ลดลงจากตั้งสำรองโควิดแต่เชื่อทั้งปีโดตามแผน

นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/64 บริษัทฯมีกำไร 65 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่ผ่านมาที่มีกำไร 95 ล้านบาท หลังได้มีการตั้งสำรองเผื่อการระบาดของเคลมโควิดไว้ จำนวน 157 ล้านบาท เพื่อเป็นการปัองกันการผันผวนในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ไตรมาสข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมครึ่งปีแรก 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 118 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากปีก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายสินไหมทดแทนลดลง และค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาวทยอยลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการขยายตัวของธุรกิจประกันรถยนต์และประกันภัยสุขภาพที่มีการเติบโตสูงขึ้น

“หากดูรายไตรมาส บริษัทมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 23% จากไตรมาส 1/64 ผลจากการรับประกันภัยต่อ เบี้ยประกันภัยต่อรับและเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวในกลุ่มประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพที่มีการเติบโตสูงขึ้น และรายได้จากการลงทุน รายได้จากการให้บริการ ก็ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง”

นายโอฬาร กล่าว

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 64 แม้เบื้องต้นจะประเมินว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อาจส่งผลกระทบต่อตัวเลขผลประกอบการในครึ่งปีหลัง แต่จากการที่บริษัทฯได้ตั้งสำรองเผื่อไว้แล้ว และแนวโน้มธุรกิจอื่นที่ปรับตัวดีขึ้น จึงยังมั่นใจภาพรวมทั้งปีจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top