จำนวนผู้ป่วยโควิดอาการหนักในญี่ปุ่นเพิ่ม 1,478 ราย สูงสุดนับตั้งแต่ปลายพ.ค.

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ณ วันพฤหัสบดีที่ 12 ส.ค.จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ 1,478 ราย ขณะที่ญี่ปุ่นกำลังรับมือกับการติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์เดลตา

ตัวเลขล่าสุดสูงกว่าสถิติเดิมที่ 1,413 รายเมื่อช่วงปลายเดือนพ.ค.ซึ่งกรุงโตเกียวและพื้นที่บางส่วนอยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินรอบที่ 3 โดยจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ค.ท่ามกลางการแพร่ระบาดระลอกที่ 5 ของโรคโควิด-19

มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้มีอายุ 40-59 ปี เนื่องจากการฉีดวัคซีนเป็นไปอย่างล่าช้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงโตเกียว ขณะที่ประชาชนวัยหนุ่มสาวเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงด้วย

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงหมายถึงกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อุปกรณ์บายพาสปอดและหัวใจเทียม หรือต้องรักษาตัวในห้องผู้ป่วยหนัก (ICU)

เมื่อนับเฉพาะในกรุงโตเกียว จำนวนผู้ติดเชื้อที่มีอาการรุนแรงทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 218 ราย ณ วันพฤหัสบดี และถือเป็นครั้งแรกที่มีผู้ป่วยอาการรุนแรงเพิ่มขึ้นมากกว่า 200 รายในวันเดียว

เมื่อวานนี้ ผู้เชี่ยวชาญในการประชุมของรัฐบาลกรุงโตเกียวเพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์โควิด-19 ได้อธิบายสถานการณ์ของโรคโควิด-19 ในกรุงโตเกียวที่อยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินครั้งที่ 4 ว่า “เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินระดับภัยพิบัติที่ไม่สามารถควบคุมได้”

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เมื่อวานนี้มีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ทั่วประเทศรวมกว่า 18,000 ราย แซงหน้าสถิติเดิมที่ 15,812 รายเมื่อวันพุธ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top