รัฐบาลวอนชาวเกาหลีใต้งดเดินทางช่วงวันหยุด-ทำงานจากที่บ้านมากขึ้น

นายคิม บู-คยอม นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ได้เรียกร้องในวันนี้ให้ชาวเกาหลีใต้ลดการเดินทางในช่วงวันหยุด และขอให้บริษัทต่างๆ แสดงความยืดหยุ่นในการอนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน ท่ามกลางการแพร่ระบาดระลอกที่ 4 ของไวรัสโควิด-19 และการขาดแคลนวัคซีนภายในประเทศ

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นรวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากไวรัสโควิดสายพันธุ์เดลตาได้กลายเป็นสายพันธุ์หลักในประเทศ และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามการแพร่ระบาดได้ในช่วงฤดูร้อนที่มีการเดินทางภายในประเทศมากที่สุด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) เปิดเผยข้อมูลของวันพฤหัสบดีระบุว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 1,990 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 220,182 ราย และเสียชีวิต 2,144 ราย

ส่วนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อกว่า 2,223 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่นับตั้งแต่การแพร่ระบาด

นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนก.ค. เกาหลีใต้พบยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงกว่าระดับ 1,100 ราย และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลกล่าวว่า ยอดผู้ติดเชื้อในระลอกปัจจุบันยังไม่แตะจุดสูงสุด

นายคิมเรียกร้องให้ประชาชนลดการเดินทางและการรวมตัวกันใน 3 วันข้างหน้า และเรียกร้องให้ผู้ที่เดินทางกลับจากจุดหมายปลายทางเพื่อพักผ่อนทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะก่อนเข้าทำงาน

นายคิมแถลงผ่านทางโทรทัศน์ว่า “เมื่อไม่นานมานี้ เกาหลีใต้พบกลุ่มคลัสเตอร์จำนวนมากในสถานที่ทำงาน” พร้อมระบุเสริมว่า “โปรดให้พนักงานที่เดินทางกลับมาทำงานเข้าการรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากมีอาการ เช่น มีไข้”

ทั้งนี้ นายคิมกล่าวว่า รัฐบาลจะออกคำสั่งเพื่อจัดหาเตียงในโรงพยาบาลอย่างน้อย 5% สำหรับผู้ป่วยโควิดที่มีอาการรุนแรงในโรงพยาบาลทั่วไป 26 แห่งในกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top