ซานฟรานซิสโกสั่งโชว์ใบฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าพื้นที่ธุรกิจ-กิจกรรมในร่ม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลอนดอน บรีด นายกเทศมนตรีนครซานฟรานซิสโกของสหรัฐประกาศว่า ซานฟรานซิสโกกำหนดให้ลูกค้าและพนักงานของธุรกิจในร่มบางแห่งที่มีการติดต่อสัมผัสสูง ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ก่อนเข้าพื้นที่

นายบรีดเปิดเผยว่า ข้อกำหนดด้านสาธารณสุขดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะในหมู่ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และเพื่อให้ธุรกิจและโรงเรียนยังคงสามารถเปิดดำเนินการต่อไปได้

นอกจากนี้ ยังกำหนดผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปที่เข้าร่วมกิจกรรมขนาดใหญ่ภายในร่มที่มีผู้เข้าร่วม 1,000 คนขึ้นไป จำเป็นต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนเช่นกัน ต่างจากก่อนหน้านี้ที่กำหนดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมขนาด 5,000 คนขึ้นไป แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือการตรวจโรคโควิด-19

นายบรีดระบุ “เราจำเป็นต้องใช้วิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 นั่นคือการฉีดวัคซีน เพื่อให้เมืองของเราฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดและเดินหน้าต่อไปได้”

รายงานระบุว่า ข้อกำหนดแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดสสำหรับลูกค้าในสถานที่สาธารณะในร่ม ซึ่งรวมถึงบาร์ ร้านอาหาร คลับ และโรงยิม จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค.นี้ ส่วนสำหรับพนักงานจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. เพื่อให้เวลาในการปฏิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว

ทั้งนี้ ข้อกำหนดแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนก่อนเข้าร่วมกิจกรรมในร่มทั้งแบบส่วนตัวและสาธารณะ ซึ่งมีผู้เข้าร่วม 1,000 คนขึ้นไป จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 20 ส.ค.เช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , , ,
Back to Top