SNNP คาดยอดขาย H2/64 โตราว 5% จากผลิตได้เต็มที่-ตลาดตปท.ฟื้น-ออกสินค้าใหม่

นายฐากร ชัยสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจต่างประเทศ บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผยว่า รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ในประเทศครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตได้ประมาณ 5% จากการกลับมาเดินเครื่องไลน์การผลิตสินค้า ได้เต็มกำลังการผลิต 100% ตั้งแต่ไตรมาส 3/64 เป็นต้นไป หลังที่ผ่านมาประสบปัญหาผลิตได้ไม่เต็ม 100% จากผลกระทบมาตรการ Bubble and Seal

ประกอบกับครึ่งปีหลังนี้ยังคงแผนที่จะออกสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติมอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์จากกัญชงกัญชาที่คาดว่าจะสามารถดำเนินการวางจำหน่ายในตลาดได้เร็วๆ นี้ อีกทั้งยังมีสินค้าใหม่ที่จะเตรียมออกอีก 2-3 รายการ รวมถึงในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะมีข่าวดีในเรื่องของการจับมือกับพันธมิตรรายใหม่เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ผู้ระหว่างการเจรจาในขั้นต้น

ขณะที่ก็คาดว่ารายได้จากการขายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ ในครึ่งปีหลังนี้จะเติบโต 5% จากครึ่งปีแรกติดลบ 2-3% จากการล็อกดาวน์ของประเทศกัมพูชา หลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด- 19 รอบ 4 ส่งผลให้ภาครัฐต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และการฉีควัคซีนมีความคืบหน้าไม่เร็วนัก ประกอบกับการระบาดระลอกใหม่ ทำให้กระทบต่อกิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งส่งผลต่อยอดขายสินค้าของกลุ่มบริษัทฯ ในประเทศกัมพูชายังคงชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงการขาดแคลนตู้สินค้าที่เป็นปัจจัยกดดันต่อยอดส่งออกสินค้าในไตรมาส 1/64 แต่ก็เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้วในไตรมาส 2/64 จากการบริหารจัดการการขนส่งได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทิศทางครึ่งปีหลังนี้ บริษัทเริ่มเห็นแนวโน้มที่ดีขึ้นในประเทศกัมพูชา รวมถึงเวียดนาม ซึ่งน่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป อีกทั้งปัญหาการขาดแคลนตู้ขนส่งสินค้า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญมากขึ้นต่อการบริหารจัดการเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกในอนาคต

ด้านการลงทุนในครึ่งปีหลังของบริษัทฯ โดยหลักจะมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างโรงงานในประเทศเวียดนาม โดยมีแผนการลงทุนในเฟส 1 ยาวไปจนถึงกลางปี 65 รวมเป็นเงินลงทุนในเฟสแรก 20 ล้านเหรียญฯ ซึ่งได้ลงทุนไปแล้ว 6 ล้านเหรียญฯ และจะใส่เงินลงทุนเพิ่มเติมอีก 8 ล้านเหรียญฯ ในช่วงครึ่งปีแรกปีหน้า โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเฟสแรกและพร้อมผลิตได้ในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งสินค้าที่จะผลิตก็จะเป็น แบรนด์เบนโต๊ะ, Jele และโลตัส เป็นต้น โดยมองว่าภายหลังการก่อนสร้างแล้วเสร็จจะส่งผลให้ SNNP มีฐานการผลิตครอบคลุมทั้งในประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนาม รองรับกับแผนการส่งออกสู่ตลาดใหม่ๆ จากปัจจุบันที่ส่งออกไปยัง 5 ทวีป รวมกว่า 35 ประเทศทั่วโลก

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top