สหรัฐเล็งปรับมาตรฐานโภชนาการ-เพิ่มสวัสดิการแสตมป์อาหารมากเป็นประวัติการณ์

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า ทางกระทรวงฯจะมีการประกาศมาตรฐานด้านโภชนาการฉบับปรับปรุงใหม่ในวันนี้ ซึ่งจะยกระดับสวัสดิการในโครงการแสตมป์อาหารเป็นอย่างมาก

รายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ระบุว่า แผนของ USDA จะเป็นการยกระดับสวัสดิการครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการจัดตั้งโครงการแสตมป์อาหารในสหรัฐ หรือชื่ออย่างเป็นทางการว่า โครงการช่วยเหลือทางโภชนาการ (SNAP) ซึ่งเป็นโครงการหลักที่สหรัฐใช้จัดการปัญหาความหิวโหย โดยรายงานข่าวเผยว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะทำให้ระดับเงินสวัสดิการเฉลี่ยสูงขึ้นกว่า 25% เมื่อเทียบกับระดับก่อนโควิด-19 แพร่ระบาด

ภายใต้ข้อกำหนดใหม่ เงินสวัสดิการโดยเฉลี่ยที่มอบให้ประชาชนจะเพิ่มขึ้นจาก 121 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือนในช่วงก่อนโควิด-19 สู่ระดับ 157 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน เริ่มจากเดือนต.ค.นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า ประชาชน 42 ล้านคนในโครงการจะได้รับความช่วยเหลือด้านอื่นๆ เพิ่มเติมด้วย

ขณะเดียวกัน นโยบายเพิ่มเงินสวัสดิการ 15% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 นั้น กำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 ก.ย.นี้ โดยมาตรการวงเงิน 3.5 พันดอลลาร์ที่ได้รับการอนุมัติเมื่อช่วงต้นปี 2564 นั้น ได้ช่วยเพิ่มเงินสวัสดิการราว 27 ดอลลาร์ต่อคนต่อเดือน หรือกว่า 100 ดอลลาร์สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน และเป็นสวัสดิการที่ได้รับเพิ่มเติมจากสวัสดิการแสตมป์อาหาร

ทั้งนี้ ตามข้อกฎหมายที่บัญญัติเมื่อปี 2561 นั้น ทาง USDA ได้ทำการประเมินระเบียบสำหรับการประมาณต้นทุนอาหารที่มีคุณค่าทางโภชณาการ หรือที่มีชื่อว่า Thrifty Food Plan ซึ่งใช้สำหรับคำนวณสวัสดิการแสตมป์อาหาร

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top