TTA คาดผลงาน H2 ดีกว่า H1 รับค่าระวางเรือสูงสุดรอบ 10 ปี-เล็งซื้อเรือเพิ่ม

นายคทารัฐ สุขแสวง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังดีกว่าข่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากค่าระวางเรือที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการเรือเทกองยังอยู่ในระดับสูง ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับสูดสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้บริษัทยังเตรียมพิจารณาซื้อเรือเพิ่มอีก 2-3 ลำ ในช่วงที่เหลือของปีนี้ แต่อย่างไรก็ตามต้องพิจารณาราคาเรือที่มีความเหมาะสม เนื่องจากราคาเรือปรับตัวสูงขึ้นมาค่อยข้างมากเมื่อเทียบกับราคาเรือที่ซื้อมาในปี 63 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีกองเรือทั้งหมด 24 ลำ

ขณะที่ธุรกิจบริการนอกชายฝั่งก็ยังขยายตัวได้ดี ส่วนการให้บริการวิศวกรรมใต้ทะเลก็ยังเติบโตดีอยู่ในระยะกลางถึงระยะยาว จากโครงการต่างๆ ที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อการเกษตรเติบโตดีจากการขายในประเทศเป็นหลัก

นอกจากนี้ธุรกิจอาหารก็ยังมีการขยายตัวได้ค่อนข้างดี ในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“จากทิศทางธุรกิจของบริษัทที่มีทิศทางฟื้นตัว และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในธุรกิจเรือเทกองที่มีค่าระวางเรือสูงสุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง หนุนให้ผลประกอบการครึ่งปีหลังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง” นายคทารัฐ กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top