PSTC แจงงวด H1/64 พลิกกำไร,มั่นใจโปรเจ็คต์ท่อส่งน้ำมันเริ่มให้บริการต้นปี 65

นายกัมพล ตติยกวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี (PSTC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในงวด 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 60 ล้านบาท พลิกจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน โดยมาจากรายได้รวมทุกสายธุรกิจ 1,416 ล้านบาท โดยรายได้ที่สูงขึ้นมาจากรายได้จากการก่อสร้าง 676 ล้านบาท จากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่หลายโครงการสามารถเดินหน้าอย่างต่อเนื่องตามแผน และโครงการขนาดใหญ่ที่เหลือคาดว่าจะแล้วเสร็จในครึ่งปีหลังนี้

ขณะที่ส่วนงานจำหน่ายและขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมลดลงจากผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา เนื่องจากปริมาณความต้องการการใช้พลังงานทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือนลดลง

ด้านรายได้ของโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมีการปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากการปรับปรุงโรงไฟฟ้าประจำปีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกระแสไฟฟ้า ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่ลดลงมาจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเกี่ยวกับโรงไฟฟ้า, การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นในการบริหารสภาพคล่องจากการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพนักงาน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PSTC กล่าวอีกว่า บริษัทมุ่งมั่นเดินหน้าโครงการเมกะโปรเจ็คต์ระบบท่อส่งน้ำมันเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด โดยมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งโครงการประมาณ 9.8 พันล้านบาทอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในสิ้นปี 64 และจะเริ่มให้บริการได้ในต้นปี 65

สำหรับฐานะทางการเงิน ณ วันที่ 30 มิ.ย.64 บริษัทมีสินทรัพย์รวม 9,086 ล้านบาท สูงขึ้นกว่า ณ วันที่ 31 ธ.ค.63 เนื่องจากบริษัทมีสินทรัพย์หมุนเวียนเพิ่มขึ้นจากงานโครงการก่อสร้างและการลงทุนทั้งในส่วนที่ดินและอาคารสำนักงาน รวมถึงการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหลายโครงการซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังนี้

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top