SIMAT แจง Q2/64 กำไรโตกระโดดกว่า 1,000% มั่นใจโค้งหลังทะยานต่อดันปี 64 นิวไฮ

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลงทุน บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 32.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,210% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 2.46 ล้านบาท และมีรายได้รวม 249.7ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจลาเบลและซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตภายใต้ บริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HST) บริษัทย่อยของ SIMAT ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 70% มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มแบรนด์สินค้าจากเกาหลี รวมทั้งการควบคุมต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 64 บริษัทมีกำไรสุทธิ 49.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรสุทธิ 30.22 ล้านบาท และสูงกว่าทั้งปีของปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 40.78 ล้านบาท

“ภาพรวมของผลประกอบการไตรมาส 2 และครึ่งปีแรกปีนี้ SIMAT ทำผลงานได้ดี แม้การระบาดของโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่จะเห็นได้ว่า มีความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้สำนักงาน และสินค้าในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นมาก ทั้งในประเทศและการส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่งอุตสาหกรรมเหล่านี้เป็นฐานลูกค้าหลักของฮินซิซึ ทำให้มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ยังได้ประโยชน์จากการทำสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐ ทำให้กลุ่มลูกค้าส่งคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มจากเดิมที่สั่งสินค้าจากคู่แข่งในประเทศจีน”

สำหรับแผนการดำเนินงานที่เหลือของปีนี้ ธุรกิจลาเบลและซิลค์สกรีนแฝงควบคุมในเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์โทรคมนาคม ที่ผลิตภายใต้ ฮินซิซึ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากลูกค้าเดิม และบริษัทฯ เตรียมขยายเข้าไปยังฐานลูกใหม่เพิ่ม ส่วนธุรกิจวิศวกรรม IT ยังคงเดินหน้าหางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง และปีนี้เป็นปีแรกที่ บริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ Universal Service Obligation (USO) ในระยะที่ 2 ซึ่งเป็นการบริการจัดการและบำรุงรักษาในระยะเวลาต่อเนื่อง 5 ปี โดยมีมูลค่าสัญญารวม 5 ปี กว่า 1,213 ล้านบาท

ในส่วนของธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ภายใต้โครงการ SINET บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือเจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวีอันดับ 1 ของประเทศ เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ในพื้นที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น เป็นต้น ซึ่งมั่นใจว่า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานในปีนี้ เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เรายังเดินหน้าในธุรกิจหลักๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งมองหาโอกาสใหม่ๆ หา S curve ใหม่ๆ ในการเข้าไปลงทุน ซึ่งจะเป็นธุรกิจที่ SIMAT มีโนว์ฮาว มีความชำนาญและมีประสบการณ์ และในปีหน้า วางแผนที่จะนำ HST เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ได้ในอนาคต”

นายธีรวุฒิ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top