ADVANC ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสด-ย้อนหลัง”ฟุตบอลไทยลีก”ฤดูกาล 2021

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกับบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS โดย AIS PLAY เตรียมถ่ายทอดสด”ฟุตบอลไทยลีก” โดยครอบคลุมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพ รายการต่างๆ ของไทย ทั้ง ไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอล “ทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย” โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ทั้งชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์สำคัญ ที่พร้อมให้แฟนบอลไทยทุกคนได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 นี้ บน AIS PLAY แบบ Full HD จัดเต็ม ส่งตรงจากขอบสนามถึงหน้าจอ

“เหตุผลหลักสมาคมฯ คือ การนำการแข่งขันฟุตบอลไทย ออกสู่สายตาแฟนบอลและคนไทยได้รับชมเข้าถึงให้มากที่สุดในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นชมจากที่บ้าน จากมือถือ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งภายใต้สถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้การแข่งขันกีฬายังต้องงดการให้มีผู้ชมเข้าไปในสนามแข่งขัน ดังนั้นการถ่ายทอดสดฟุตบอลไทย ให้ได้รับชมอย่างทั่วถึง จึงเป็นความตั้งใจจริงของสมาคมฯ ซึ่งทาง AIS เองก็มีแนวทางที่สอดคล้องและเข้าใจในเงื่อนไขกับทางสมาคมฯตรงนี้ เนื่องจากมีฐานลูกค้าทั้งมือถือและเน็ตบ้านมากกว่า 43.5 ล้านราย เกินครึ่งหนึ่งของประชากรไทย สมาคมฯจึงเชื่อว่า AIS จะมีขีดความสามารถที่จะถ่ายถ่ายทอดการแข่งขันและสร้างการมีส่วนร่วมกับแฟนบอลทั่วประเทศได้อย่างดีแน่นอน”นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าว

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป ADVANC เปิดเผยว่า ในฐานะ Digital Life Service Provider นอกเหนือจากจะมุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อเสริมขีดความสามารถของทุกภาคส่วน รวมถึงร่วมต้านวิกฤตโควิดแล้ว สิ่งที่เราให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง คือ การเป็นช่องทางหลักเพื่อเชื่อมต่อคอนเทนท์ยอดนิยม ทั้งในระดับโลก และ ในใจมหาชนชาวไทย เพื่อส่งมอบความสุขและกำลังใจในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องรับมือกับความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์, โตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดี รวมไปถึงคลังคอนเทนท์ความบันเทิงมหาศาลในทุกรูปแบบผ่านทาง AIS PLAY

“ถือเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ AIS PLAY ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยไปสู่สายตาแฟนบอลทุกคน โดยเรามุ่งมั่นที่จะทำให้ AIS PLAY เป็นช่องทางหลักเชื่อมต่อเสียงเชียร์ ความสุข ความหวัง และพลัง ระหว่างนักเตะกับแฟนบอลได้อย่างไร้รอยต่อ ท่ามกลางข้อจำกัดของการเข้าชมในสนาม ระหว่างช่วงสภาวะการแพร่ระบาด รวมไปถึงเคียงข้างทุกภาคส่วนของวงการฟุตบอลไทยและอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ ให้สามารถเดินหน้าต่อได้อย่างดีที่สุด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ”

นายปรัธนา กล่าวย้ำว่า ขอยืนยันถึงความพร้อม ทั้งด้านโครงข่ายในฐานะผู้ที่มีคลื่นความถี่มากที่สุดในประเทศ และด้านการบริหารจัดการคอนเทนท์คุณภาพที่ดีที่สุด จากความทุ่มเทของทีมงานกว่า 12,000 ชีวิต เพื่อมอบประสบการณ์คอนเทนท์คุณภาพที่ดีที่สุดจาก “ไทยลีก” ให้แก่คนไทย จากวันนี้เป็นต้นไป”

โดยแฟนบอลไทยจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดแบบ Full HD ที่ดีที่สุด รวมถึงเชียร์ทีมในดวงใจผ่านทาง AIS PLAY ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th โดยพร้อมจัดเต็มตอบโจทย์แฟนบอลไทยในทุกการแข่งขันทั้งฟุตบอลไทยลีก 1-3, เอฟเอคัพ และลีกคัพ รวมถึงฟุตบอลทีมชาติไทย และฟุตซอลทีมชาติไทย ทั้งชมสด ย้อนหลัง และไฮไลท์เด็ด ที่พร้อมให้ลูกค้า AIS และแฟนบอลไทยได้รับชมฟรีในฤดูกาล 2021 รวมแล้วมากกว่า 600 แมตช์ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องสมัครแพ็กเกจเพิ่มเติม ทั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ตารางการแข่งขันและการถ่ายทอดอย่างต่อเนื่องต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top