เครือ MK ทุ่ม 3 พันลบ.ขยาย BFTZ วังน้อย จับมือ MAKRO ตั้งศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่

นางสาวรัชนี มหัตเดชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ในเครือบมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เปิดเผยว่า จากความต้องการพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง พรอสเพคฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า ได้เดินหน้าทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาทขยายโครงการไปยัง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพที่ทางบริษัทเล็งเห็นว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นประตูสู่การเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองไทย อันจะเป็นสถานที่ในการกระจายสินค้าไปยังจังหวัดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับการขยายโครงการครั้งนี้นับเป็นโครงการที่ 5 ภายใต้ชื่อโครงการ “BFTZ วังน้อย” มีพื้นที่ทั้งหมด 145 ไร่ ซึ่งจะสามารถสร้างเป็นอาคารคิดเป็นพื้นที่ประมาณ 110,000 ตารางเมตร จุดเด่นของโครงการนอกจากศักยภาพด้านทำเลแล้ว ยังมีศักยภาพในการพัฒนาเป็นคลังสินค้าขนาดใหญ่ ในรูปแบบ Built-to-Suit ที่สามารถสร้างได้ตามความต้องการของลูกค้า

ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) เพื่อเป็นจุดพักและกระจายสินค้าให้กับ “สยามแม็คโคร สาขาวังน้อย” บนพื้นที่ทั้งหมด 88,000 ตารางเมตร ซึ่งคิดเป็น 80% ของที่ดินทั้งหมดของโครงการ โดยจะเริ่มก่อสร้างช่วงปลายปี 64 และจะสามารถส่งมอบพื้นที่เฟสแรกภายในต้นปี 66

สำหรับนโยบายการดำเนินงานของ พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จะให้ความสำคัญในการเลือกทำเลที่ตั้งโครงการ โดยจะต้องเป็นทำเลที่มีศักยภาพ มีระบบโลจิสติกส์ที่ดีอย่างโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน (Bangkok Free Trade Zone : BFTZ) ตั้งอยู่ทำเลบางนา-ตราด กม.23 ประมาณ 1.8 แสนตารางเมตร

และมีการขยายเพิ่มอีก 2 โครงการ คือ โครงการ BFTZ 2 ถนนเทพารักษ์, BFTZ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19 มีพื้นที่ให้เช่ารวมประมาณ 1.3 แสนตารางเมตร, BFTZ บางปะกง โครงการที่ 4 มีพื้นที่ 2.0 แสนตารางเมตร อันเป็นความร่วมมือกับบมจ.แสนสิริ (SIRI)

ทั้ง 4 โครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในทำเลอันเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของภาคอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ไม่ไกลจากนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงโครงการเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC และ โครงการที่ 5 BFTZ วังน้อย พื้นที่ 1.1 แสนตารางเมตร

“แนวโน้มธุรกิจโรงงานและคลังสินค้ายังคงเป็นไปในทิศทางบวก ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเติบโตที่ดี อัตราการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าเฉลี่ยอยู่ที่ 94-95% ของพื้นที่เช่าที่เปิดให้บริการทั้งหมดในโครงการ BFTZ บางนา-ตราด กม.23 ซึ่งปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 5% จากต้นปี 64 เราคาดว่าเมื่อทุกโครงการแล้วเสร็จจะส่งผลให้ พรอสเพคฯ มีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าให้เช่าและพื้นที่ภายใต้บริหารจัดการรวมทั้งสิ้นประมาณ 850,000 ตารางเมตร และสามารถสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทเพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 30% ต่อปี”

นางสาวรัชนี กล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 64)

Tags: , , , , , , ,
Back to Top