ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสติดเชื้อโควิดแม้ฉีดวัคซีนครบโดส เข้ารับการกักตัว-ตรวจเชื้อรายวัน

สำนักงานผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเปิดเผยว่า นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก แม้ว่าเขาได้รับวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม

“ท่านผู้ว่าแอบบอตต์มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก อย่างไรก็ตาม ท่านได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และขณะนี้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงดี และไม่มีอาการของโรคแต่อย่างใด ท่านผู้ว่าแอบบอตต์จะเข้ารับการกักตัวที่แมนชั่นซึ่งจัดไว้สำหรับผู้ว่าการรัฐ และจะยังคงได้รับการตรวจเชื้อรายวัน” แถลงการณ์ของสำนักงานผู้ว่าการรัฐเท็กซัสระบุ โดยเปิดเผยเพิ่มเติมว่า นายแอบบอตต์ได้รับการรักษาด้วยแอนติบอดี monoclonal ของบริษัท Regeneron

“ส่วนนางเซลิเซีย แอบบอตต์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของรัฐเท็กซัส มีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นลบ” แถลงการณ์ระบุ

หนังสือพิมพ์เท็กซัส ทริบูนรายงานว่า เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา นายแอบบอตต์ได้โพสต์ภาพบนทวิตเตอร์ในขณะกล่าวคำปราศัยท่ามกลางฝูงเนืองแน่นที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในเขตคอลลินเคาท์ตี้ นอกจากนี้ นายแอบบอตต์ยังโพสต์รูปในระหว่างการประชุมร่วมกับนายจิมมี โวจ์ฮาน นักกีตาร์ชื่อดัง เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ผลการตรวจหาเชื้อของเขาจะออกมาเป็นบวกในช่วงบ่ายวันอังคาร

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา แอบบอตต์แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เขาจะไม่บังคับใช้มาตรการสวมหน้ากากอนามัยใหม่ทั่วรัฐ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อและผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจะเพิ่มขึ้นอีกครั้งก็ตาม

“รัฐเท็กซัสผ่านพ้นช่วงเวลาของการบังคับใช้มาตรการของรัฐบาล และขณะนี้เป็นเวลาที่ประชาชนจะต้องรับผิดชอบตนเอง” นายแอบบอตกล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันดังกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 64)

Tags: , , , ,
Back to Top