พาวเวลมั่นใจภาคธุรกิจ-ประชาชนสหรัฐปรับตัวได้ แม้โควิดเดลตายังแพร่ระบาด

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในระหว่างการเสวนาทางไกลร่วมกับคณะครูและนักศึกษาในกรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐอย่างมีนัยสำคัญหรือไม่

“โควิด-19 ยังคงอยู่กับเรา และคาดว่าจะยังคงอยู่ต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่ภาคประชาชนและภาคธุรกิจได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวอยู่กับไวรัสได้แล้ว โดยสามารถที่จะใช้ชีวิตตามปกติได้แม้ว่ามีโรคโควิด-19 อยู่รอบตัวก็ตาม” นายพาวเวลกล่าว

ในระหว่างการเสวนาครั้งนี้ ประเด็นส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับข้อมูลพื้นฐานของเฟดและความสำคัญของการศึกษาด้านเศรษฐกิจ ส่วนมุมมองของนายพาวเวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจนั้นสะท้อนให้เห็นว่า การพุ่งขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และการชะลอตัวของอัตราการฉีดวัคซีนนั้น ไม่ได้ทำให้มุมมองของเฟดเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ว่า เศรษฐกิจของสหรัฐกำลังอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เรายังไม่ได้ประกาศชัยชนะในการกำจัดไวรัสชนิดนี้ แต่ผมเชื่อว่าบริษัทจำนวนมากได้ปรับรูปแบบธุรกิจของตนเองให้สามารถรับมือกับโลกยุคใหม่ได้ และเราสามารถที่จะดำเนินชีวิตได้ต่อไป” นายพาวเวลกล่าว

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (18 ส.ค. 64)

Tags: , ,
Back to Top