ฮ่องกงยกเว้น “นิโคล คิดแมน” ไม่ต้องกักตัวหลังเข้ามาถ่ายทำซีรีส์

นิโคล คิดแมน นักแสดงชาวออสเตรเลียได้รับการยกเว้นจากรัฐบาลฮ่องกงให้ไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางเข้าประเทศ ในขณะที่ฮ่องกงกำลังเตรียมบังคับใช้ข้อจำกัดการเดินทางจากโควิด-19 ที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้

เว็บไซต์ข่าวออนไลน์ HK01 รายงานว่า รัฐบาลได้อนุญาตให้นักแสดงสาวไม่ต้องกักตัวขณะเข้ามาถ่ายทำซีรีส์ทางโทรทัศน์ที่ชื่อ The Expats ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ขัดแย้งอย่างมากกับนโยบายเดิมที่มีการสั่งให้นักเดินทางกักตัวที่โรงแรมนานถึง 3 สัปดาห์หากเดินทางเข้าฮ่องกง

รายงานระบุว่า ฮ่องกงได้บังคับใช้ข้อกำหนดการเดินทางเข้าประเทศที่เข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยผู้ที่เดินทางมาจากประเทศที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ความเสี่ยงสูง” ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 21 วันในโรงแรมที่กำหนด แม้ได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม

มาตรการดังกล่าวทำให้ผู้อยู่อาศัยของฮ่องกงจำนวนมากไม่สามารถไปเยี่ยมญาติและเดินทางไปต่างประเทศได้เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ทำให้เกิดกระแสตอบโต้ทางออนไลน์เกี่ยวกับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษให้กับนักแสดงชื่อดัง

ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียชื่อ @WhovianBooknerd ระบุว่า “เรามีผู้อยู่อาศัยในฮ่องกงที่ไม่สามารถกลับมาได้หากไม่ฉีดวัคซีน (และถึงแม้จะฉีดก็ต้องกักตัวอีก 2-3 สัปดาห์) แต่นิโคล คิดแมนสามารถเข้ามาได้ง่ายๆ แบบนี้ น่ารังเกียจ!”

อนึ่ง ในสัปดาห์นี้รัฐบาลฮ่องกงได้ยกระดับ 15 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสหรัฐ, สเปน และฝรั่งเศส จากกลุ่มประเทศ “ความเสี่ยงปานกลาง” เป็น “ความเสี่ยงสูง” ซึ่งหมายความว่า พลเมืองชาวฮ่องกงที่ฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้นจึงจะเดินทางเข้ามาได้ และจะต้องกักตัวในโรงแรมที่จัดไว้ให้เป็นเวลา 21 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top