“คอยน์เบส” แพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลสหรัฐ เปิดให้บริการในญี่ปุ่นแล้ววันนี้

บริษัทคอยน์เบส โกลบอล อิงค์ (Coinbase Global Inc) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลจากสหรัฐ ประกาศว่า บริษัทได้เริ่มเปิดให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายในญี่ปุ่นแล้ววันนี้ หลังจากการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้รับความสนใจอย่างมาก ซึ่งเป็นผลมาจากการผ่อนคลายนโยบายการเงินทั่วโลกเพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

บริษัทจะให้บริการในญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ “คอยน์เบส เค.เค.” โดยให้บริการซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ ตามความต้องการของลูกค้า เช่น บิตคอยน์และอีเธอร์เรียม รวมถึงบริการธุรกรรมโอนเงิน ทั้งนี้ หลายฝ่ายคาดว่า การมาของคอยน์เบสจะยกระดับการแข่งขันระหว่างแพลตฟอร์มประเภทเดียวกัน เช่น บิตฟลายเออร์ อิงค์ และคอยน์เช็ก อิงค์ซึ่งมีฐานอยู่ในกรุงโตเกียว ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

นาโอะ คิตาซาวะ ประธานบริหารของคอยน์เบส เค.เค. กล่าวในงานแถลงข่าวทางออนไลน์ว่า “ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอว่า ธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลนั้นมีความปลอดภัยและมั่นคง”

คอยน์เบสเผยว่า ผู้ที่มีบัญชีธนาคารของ MUFG จะสามารถฝากและถอนเงินในสกุลเงินดิจิทัลผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของบริษัทได้

ความต้องการที่จะลงทุนในบิตคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2563 เป็นต้นมานั้น ได้ทำให้มูลค่าของเหรียญและโทเคนในสกุลเงินเหล่านี้พุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ดี ความไม่แน่นอนของสกุลเงินดิจิทัลนั้น ก็ได้ทำให้มูลค่าของสินทรัพย์ประเภทนี้มีความผันผวนอย่างมากเช่นกัน

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top