SMD เพิ่มเป้ารายได้ปี 64 เป็นกว่า 1 พันลบ.โควิดหนุน-ขายชุดตรวจ Rapid Test

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซนต์เมด (SMD) เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นไม่ต่ไกว่า 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดรายได้ 990 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโตวิด-19 ยังคงรุนแรงและมีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอีก ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มของเครื่องช่วยหายใจ

นอกจากนี้บริษัทยังได้เริ่มจำหน่ายสินค้าชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตนเองแบบเร่งด่วน (Rapid Test) ที่ปัจจุบันมีความต้องการจำนวนมาก และคาดค่าการตลาดของสินค้าดังกล่าวจะสูงถึง 10,000 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสที่จะจำหน่ายสินค้าในกลุ่มดังกล่าวได้เพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น

ขณะที่กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศกฎกระทรวงกำหนดให้อาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่พิเศษที่เป็นอาคารสาธารณะต้องติดตั้งเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ หรือ AED (Automated External Defibrillator) และต้องมีพื้นที่สำหรับรถฉุกเฉิน รวมถึงต้องจัดให้มีลิฟท์ที่มีขนาดสำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินได้ โดยจะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่ประกาศ (4 มิ.ย.64) ในอีก 180 วัน จะส่งผลดีต่อยอดคำสั่งซื้อเครื่องมือแพทย์ของ SMD เพิ่มมากขึ้นไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

พร้อมกันนี้บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 จากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่มีอยู่ราว 300 ล้านบาท ไม่ต่ำกว่า 95% ของมูลค่างานทั้งหมด ในขณะเดียวกันบริษัทได้ดำเนินนโยบายการบริการจัดการต้นทุนที่ดี ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top