NSL คงเป้ารายได้ปีนี้กว่า 3.4 พันลบ.ออกสินค้า-โปรโมชั่นใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (NSL) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 3.4 พันล้านบาท พร้อมวางงบลงทุน 350 ล้านบาทเพื่อสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในปี 65 โดยแบ่งเป็นงบก่อสร้างอาคาร 240 ล้านบาท และงบเครื่องจักร 110 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จสิ้นในปี 66 ซึ่งจะเป็นไลน์การผลิตสำหรับอาหารพร้อมรับประทานแบบไม่ต้องแช่เย็น อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทาน และ อาหารแห้งกึ่งพร้อมรับประทาน

สำหรับสินค้าที่จัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-ELEVEN มีการเติบโตที่ดีในช่องทางเดลิเวอรี่ และมีการปรับกลยุทธ์ออกสินค้าและโปรโมชั่นตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันเช่น สินค้าอิ่มคุ้ม ซึ่งมีราคาที่จับต้องได้ง่าย เป็นต้น อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่าน คัดสรร (Kudsan) ซึ่งเป็นสินค้าเบเกอรี่ ที่ทางบริษัทมีความชำนาญ นอกจากนี้ยังมีการขยายเครื่องจักรในสินค้าครัวซองต์ เพื่อรองรับการเติบโตและความต้องการที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงทางบริษัทยังมีแผนนำสินค้าแซนวิชอบร้อนและเบอเกอร์ไปจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-ELEVEN ที่จะขยายสาขาไปในประเทศกัมพูชาอีกด้วย

ด้านธุรกิจสินค้าภายใต้แบรนด์ของ NSL นั้น ปีนี้วางแผนจะออกสินค้าใหม่หลากหลายชนิดเช่น ขนมพายกรอบในเดือนต.ค. หรือ ขนมปังอบกรอบและโจ๊กสไตล์ฮ่องกงในเดือนพ.ย. เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังเข้าสู่การเป็น Distributor จำหน่ายสินค้าที่มีความน่าสนใจ โดยสินค้าตัวแรกที่จะจำหน่ายคือ น้ำปลาร้าปรุงรสต้มสุกตราเชิญยิ้ม และจะมีสินค้าอื่นๆออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง

และธุรกิจ Food services มีการพัฒนาอาหารแช่แข็งสำเร็จรูปอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีทั้งสินค้า อาหารทะเล, เนื้อ, ผัก และ สินค้าแบบ Ready to Cook, Ready to Eat อีกด้วย

นายสมชายกล่าวว่าเมื่อต้นปี 64 ทางบริษัทได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เรื่อง “การพัฒนางานวิจัยและต่อยอดนวัตกรรมอาหารจากหิ้งสู่ห้าง” เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารที่ส่งเสริมสุขภาพและปลอดภัย โดยปัจจุบันมีงานวิจัยแล้วประมาณ 6-7 โครงการ ซึ่งจะสามารถนำมาต่อยอดเป็นสินค้าในอนาคตของ NSL ได้ และคาดว่างานวิจัยเรื่องสินค้ากัญชงและ Plant-Based จะสามารถเห็นความชัดเจนได้ในช่วงปี 65

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ส.ค. 64)

Tags: , , ,
Back to Top