KBANK คาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 33.00-33.50 จับตาตัวเลขส่งออกไทย-ประชุมเฟด

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (23-27 ส.ค.) ที่ 33.00-33.50 บาท/ดอลลาร์ จากในวันศุกร์ (20 ส.ค.) อยู่ที่ระดับ 33.36 บาท/ดอลลาร์

ทั้งนี้ ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทปรับตัวในกรอบแคบๆ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทยซึ่งยังคงได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ยืดเยื้อของการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ดี เงินบาทดีดตัวแข็งค่ากลับมาช่วงสั้นๆ ในเวลาต่อมาตามการปรับโพสิชันในระหว่างที่รอบันทึกการประชุมเฟด เงินบาทกลับมามีทิศทางอ่อนค่าอีกครั้งในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ตามจังหวะสถานะขายสุทธิหุ้นและพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ ประกอบกับเงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนจากกระแสการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะมีการเริ่มปรับลดวงเงินซื้อสินทรัพย์ภายใต้มาตรการ QE ลงภายในสิ้นปีนี้เป็นอย่างเร็ว หากตลาดแรงงานสหรัฐฯ ฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง

ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมสัมมนาประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ Jackson Hole ตัวเลขการส่งออกเดือนก.ค. ของไทย และสถานการณ์โควิด-19

ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ประกอบด้วย ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือนก.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ข้อมูลจีดีพีไตรมาส 2/64 (ครั้งที่ 2) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ตลาดยังรอติดตามดัชนี PMI เดือนส.ค. (เบื้องต้น) ของยูโรโซน อังกฤษ และสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ส.ค. 64)

Tags: , , , , ,
Back to Top